svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร. เตรียมเพิ่มความเข้ม มาตรการดูแลผู้นำประเทศ - แขก VIP ที่มาเยือนไทย

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเพิ่มความเข้มข้น มาตรการดูแลผู้นำประเทศ - แขก VIP ต่างประเทศ ที่เดินทางเยือนไทย โดยจะมีการออกหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

วันนี้ (8 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัย การเดินทางออกปฏิบัติภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หลังเกิดเหตุลอบยิง นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น (อ่านข่าว) ว่า ตอนนี้เราต้องเพิ่มความเข้มในเรื่องต่าง ๆ 
 

 

 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยต้องดูรายละเอียดของพื้นที่ และกำชับเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่เป็นระดับผู้ใหญ่ในประเทศไทย แม้กระทั่งผู้นำของประเทศก็ต้องดูให้ดีขึ้น รวมทั้งจะมีการประชุมเอเปคที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ เราก็ต้องถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาปรับ เพื่อให้ผู้นำต่างประเทศที่เดินทางมาไทยมั่นใจ โดยจะเตรียมแผนต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เพื่อรองรับและนำเหตุการณ์ต่าง ๆ มาศึกษาดู
 

เมื่อถามว่าจะเริ่มดำเนินการทันทีเลยหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จะมีหนังสือเป็นทางการให้มีความเข้มข้นมากขึ้นในเรื่องนี้ 

 

 

"ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรในกรณี รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ จะเดินทางมาพบนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 10 ก.ค. นี้ จะมีการปรับแผนมาตรการอย่างไรหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เรามีแผนอยู่แล้ว แต่อาจเพิ่มความเข้มขึ้นในช่วงนี้ ซึ่ง รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ เดินทางมาในฐานะแขกของรัฐบาลและกระทรวงต่างประเทศอยู่แล้ว  เมื่อมีเหตุการณ์ในประเทศญี่ปุ่น ก็จะมีการเพิ่มการดูแลเป็นพิเศษมากขึ้น เพื่อความมั่นใจของแขก VIP ของทุกประเทศที่เดินทางมาเมืองไทยด้วย

 

เมื่อถามว่า ในทางการข่าวมีการพบความเคลื่อนไหวผิดปกติของชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่มี ตอนนี้เตรียมการรับการประชุมเอเปคในเดือน พ.ย. ที่จะมีการประชุมระดับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่อาวุโส ซึ่งจะเดินทางมาเมืองไทยในหลายพื้นที่ในทุกจุด ดังนั้นจะเน้นการดูแลเข้มในทุกจุด เพื่อให้เกิดความมั่นใจและสบายใจ

 

 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

logoline