svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่เติมน้ำมันกักตุนไว้ใช้ หลังราคาลดลง

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านและประชาชนทั่วไปแห่มาเติมน้ำมัน หลังจากราคาน้ำมันลดทันที 3บาทต่อลิตร บางรายนำแกลลอนมาซื้อเก็บไว้ เกรงว่าน้ำมันจะแพงอีกพรุ่งนี้เผยเป็นการเติมน้ำมันเต็มถังครั้งแรกในรอบ 3 ปี

8 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศภายในปั๊มน้ำมันทุกแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เช้านี้คึกคักเป็นพิเศษหลังจากราคาน้ำมันลดทันทีลิตรละ 3 บาท เมื่อตี 5 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่ทราบข่าวต่างแห่มาเติมน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ตอนเช้า เพราะเกรงว่าน้ำมันในปั๊มจะหมดก่อน

แห่เติมน้ำมันกักตุนไว้ใช้ หลังราคาลดลง

นางปราง สายรัตน์ อายุ 55 ปี อยู่เลขที่ 19 หมู่ 6 ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า หลังจากลูกสาวแจ้งมาว่าน้ำมันจะลดราคาลิตรละ 3 บาท ให้เอารถทุกคันที่มีอยู่มาเติมไว้ เพราะน้ำมันอาจจะขึ้นราคาอีกภายใน 1-2 วันจึงรีบเอารถจักรยานยนต์มาเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ทั้ง 3 ส่วนน้ำมันจะขึ้นหรือลงอีกตนไม่ทราบ เพราะไม่รู้ว่าเขากำลังทำอะไรกันอยู่ เช่นเดียวกับนายนิสิต ภูมิพิพัฒน์ อายุ 63 ปี ชาว อ.เมือง บุรีรัมย์ บอกว่าหลังทราบข่าวเอารถจักรยานยนต์มาเติมน้ำมันไว้เต็มถัง และซื้อใส่แกลลอนเติมคันที่บ้าน ให้เต็มถังทั้งหมด และถือเป็นครั้งแรกที่เติมน้ำมันรถได้เต็มถังทุกคันในรอบ 3 ปี

แห่เติมน้ำมันกักตุนไว้ใช้ หลังราคาลดลง

ขณะที่นางสายฝน วิชิตรัมย์ อายุ 44 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน บอกว่า พอมารับเวรต่อ มีลูกค้ามาจอดต่อคิวเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก สาเหตุเพราะราคาน้ำมันลดทันที 3 บาท จากที่ผ่านมาเคยละแค่ครั้งละ 40-60 สตางค์และส่วนใหญ่จะขึ้นราคาเป็นส่วนใหญ่ 

แห่เติมน้ำมันกักตุนไว้ใช้ หลังราคาลดลง

ภาพ/ข่าว: เรืองรุจ วังแจ่ม  สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline