svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐมั่นใจโมโตจีพียกระดับการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจชาติหลังโควิด

07 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลมั่นใจ "โมโตจีพี สนามประเทศไทย" 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ สร้างแรงส่งฟื้นท่องเที่ยวต่อเนื่อง เป็นรายการกีฬาระดับโลกใหญ่ที่สุดในประเทศหลังโควิด-19 พร้อมสอดแทรกซอฟต์พาวเวอร์อัตลักษณ์ความเป็นไทยในบัตรเข้าชมงาน เปิดจำหน่าย 8 ก.ค. นี้ 

7 กรกฎาคม 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมกิจกรรมซึ่งรวมถึงการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sport Tourism เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เกิดแรงส่งการฟื้นตัวที่ต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวต่อว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และผู้สนับสนุนจากเอกชน จะจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ประจำปี 2565 "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022" (OR Thailand Grand Prix 2022) ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

โดยเป็นการแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการใหญ่ที่สุดที่มีการจัดในประเทศไทย หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้า ที่จะให้เป็นรายการแข่งขันที่สร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และฟื้นฟูการท่องเที่ยวที่สำคัญ  

"การกีฬาแห่งประเทศไทยคาดว่ารายการโมโตจีพี จะดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เข้าชมตลอดการแข่งขันเป็นหลักแสนคน กระตุ้นเศรษฐกิจจากการใช้จ่ายของผู้เข้าชมงานทั้งค่าที่พัก ค่าอาหาร และเครื่องดื่ม ค่าพาหนะเดินทาง ค่าซื้อสินค้าของที่ระลึกในแหล่งท่องเที่ยว ทั้งในจ.บุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง และเป็นรายการที่ช่วยผลักดันการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยไปสู่ระดับโลก" น.ส.ไตรศุลี กล่าว  

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทยครั้งนี้ ยังได้สอดแทรกความเป็นไทยลงไปในบัตรชมการแข่งขันให้ผู้ซื้อบัตรเก็บเป็นที่ระลึก เป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้จดจำอัตลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งผู้จัดงานได้ออกแบบบัตรเข้าชม 4 เวอร์ชั่น ภายใต้แนวคิด "THAILAND TO THE WORLD" เน้นลายเส้นลวดลายอ่อนช้อยสะท้อนเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก ผ่าน "หนุมาน" ตัวละครในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ และเป็นตัวแทนของความซุกซน ขี้เล่น เคลื่อนไหวรวดเร็ว ว่องไว เหมือนบุคลิกของนักแข่งที่มีความสนุกสนาน คล่องแคล่ว และใช้ความเร็วในการแข่งขัน 

 

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน โมโตจีพี สนามประเทศไทย จะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ที่ www.allticket.com

logoline