svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 มือปืนกราดยิงชาวบ้านตากใบ เจ็บ 2 ปมแค้นอริเป็นพยานทำติดคุก

06 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 2 มือปืนกราดยิงชาวบ้านตากใบเจ็บ 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กวัย 13 ปี พร้อมอาวุธปืนหลายชนิด อ้างแค้นคนเจ็บเคยเป็นพยานให้การเจ้าหน้าที่จนตัวเองต้องติดคุกนานหลายปี พบประวัติมีหมายจับคดีพยายามฆ่าติดตัว

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สารวัตร กก.6 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.นราธิวาส, จนท.ตร.มว.ฉก.ตร.นธ.93, จนท.ตร.ส.รน.4 กก.7 บก.รน. และ จนท.ตร.ร้อย ตชด.447 จับกุม ​นายฮามะ หวันหวัง อายุ 25 ปี และ นายนาซูฮา หวันหวัง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหามือปืนกราดยิงชาวบ้านตากใบบาดเจ็บ 2 ราย

 

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีคนร้ายจำนวน 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กราดยิงบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 คน เป็นชายวัย 39 ปี และ เด็กอายุ 13 ปี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจน

 

กระทั่ง ทราบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง จึงนำกำลังเข้าตรวจก่อนสามารถจับกุมตัวนายฮามะ และ นายนาซูฮา ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุพร้อมของกลางได้ดังกล่าว แต่ยังเหลือผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว

รวบ 2 มือปืนกราดยิงชาวบ้านตากใบ เจ็บ 2 ปมแค้นอริเป็นพยานทำติดคุก

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้บาดเจ็บเคยไปเป็นพยานให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนตนเองถูกจับดำเนินคดีติดคุกนานหลายปี กระทั่งพ้นโทษออกมา จึงมาก่อเหตุดังกล่าวเพื่อแก้แค้น 

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายฮามะ เองนั้นยังมีหมายหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ 456/2564 ลงวันที่ 26 พ.ย.2564 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ติดตัวอีก 1 คดี 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”ก่อนนำตัวส่ง สภ.ตากใบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline