svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดังกระฉ่อน! รวบ "หนุ่มบราซิล" พก "กัญชาไทย" คาสนามบินที่บาหลี ส่อโดนโทษหนัก

06 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัญชาไทย" โกอินเตอร์แล้ว หลัง "หนุ่มบราซิล" วัย 25 ปี ถูกจับกุมพร้อมของกลางคาสนามบินที่บาหลี อ้างซื้อ "กัญชา" ระหว่างท่องเที่ยวในไทย คาดอาจถูกโทษหนัก ทั้งติดคุกและปรับเงิน ที่สูงสุดมากถึง 24 ล้านบาท

กำลังมีข่าววุ่นๆ ให้เห็นเป็นระยะ ภายหลังมีประกาศปลดล็อก “กัญชา” ในประเทศไทย โดยเฉพาะการนำไปใช้สันทนาการ จนส่งผลเสียกับบุคคลบางกลุ่มนั้น

 

ล่าสุด “กัญชาไทย” โด่งดังระดับโลกแล้ว เมื่อเว็บไซต์ “Coconuts bali” รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำสนามบินนานาชาติงูระห์ไร ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย จับกุมหนุ่มชาวบราซิล อายุ 25 ปี พร้อมของกลางกัญชาที่ขนมาจากประเทศไทย น้ำหนักประมาณ 9.1 กรัม

ดังกระฉ่อน! รวบ "หนุ่มบราซิล" พก "กัญชาไทย" คาสนามบินที่บาหลี

จากการสอบสวนเบื้องต้น “หนุ่มบราซิล” อ้างว่า ซื้อกัญชาระหว่างท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ซึ่งมีการปลดล็อก ก่อนนำขึ้นเครื่องบิน ของสายการบินแห่งหนึ่ง ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อมุ่งหน้ามายังบาหลี 

 

ซึ่งระหว่างการเอกซเรย์กระเป๋าเดินทาง เจ้าหน้าที่พบ “กัญชาไทย” ที่บรรจุอยู่ถุงที่ระบุข้อความว่า “SUPERMAO” โดยเจ้าตัวอ้างว่า ไม่รู้ว่าประเทศอินโดนีเซีย มีโทษหนักสำหรับผู้ครอบครองกัญชา

(แฟ้มภาพ) ดังกระฉ่อน! รวบ "หนุ่มบราซิล" พก "กัญชาไทย" คาสนามบินที่บาหลี

 

โดยคดีนี้ ทางหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด บอกว่า “หนุ่มบราซิล” อาจถูกตั้งข้อหามีสารเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง โทษจำคุกสูงสุด 15 ปี ปรับสูงสุด 1 หมื่นล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 24 ล้านบาท

(แฟ้มภาพ) ดังกระฉ่อน! รวบ "หนุ่มบราซิล" พก "กัญชาไทย" คาสนามบินที่บาหลี

ที่มาข่าว : Coconuts bali

logoline