svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก!! หกล้อโดยสารนักเรียนเบรกแตกชนพลิกคว่ำเจ็บระนาว

05 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม สุดระทึกเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถโดยสารหกล้อรับส่งนักเรียน เกือบ 50 ชีวิต เบรกแตก แหกโค้ง ชนเก๋ง พลิกคว่ำ ระดมช่วยเหลือนักเรียนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โกลาหล โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต คาดต้นเหตุใช้ความเร็วสูง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ วางมาตรการป้องกัน   

 เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ร.ต.อ.มงคล ยศวิลาศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุหมู่รถบรรทุก 6 ล้อ โยสารรับส่งนักเรียน แหกโค้งชนกับรถพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บนถนนสายนครพนม-สกลนคร ช่วงโค้งบ้านผึ้ง ต.บ้านผึ้ง จึงประสานรถกู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนม กู้ชีพกู้ภัยวีอาร์ลำโขงเฟรนด์ชิฟ กู้ภัยศรีสัตตนครพนม รถกู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง และรถกู้ชีพจาก อบต.ข้างเคียง ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยที่เกิดเหตุ เป็นโค้งทางร่วมทางแยก เป็นจุดกลับรถ 3 แยกปากทางเข้าบ้านผึ้ง ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม พบรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม ทะเบียน 10 -1272 นครพนม พลิกคว่ำตะแคงข้าง ริมถนนฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครพนม มีเด็กนักเรียน เกือบ 50 ชีวิต ต่างพากันแตกตื่น หาทางช่วยเหลือตัวเอง ออกมาจากรถ สิ่งของกระจัดกระจาย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีบาดเจ็บหนัก 4 – 5 ราย เจ้าหน้าที่จึงระดมช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง และโรงพยาบาลนครพนม โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคนขับภายหลังคือ นายลำใย โสมี อายุ 45 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นบุตรหลานของชาวบ้านวังบ้านผึ้ง-วังกระแส ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม   

ระทึก!! หกล้อโดยสารนักเรียนเบรกแตกชนพลิกคว่ำเจ็บระนาว

นอกจากนี้ตรวจสอบที่เกิดเหตุใกล้กันยังพบรถเก๋งคู่กรณี ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีดำ ทะเบียน กน 9872 นครพนม ถูกชนสภาพหน้ารถ ด้านข้างขวาพังเสียหาย ตกไหล่ทาง ทราบชื่อคนขับ คือ นางมะลิวัลย์ ศรีชื่น อายุ 40 ปี ครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งใน ต.กุดตาไก้ อ.ปลาปาก ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก จากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล

ระทึก!! หกล้อโดยสารนักเรียนเบรกแตกชนพลิกคว่ำเจ็บระนาว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุก 6 ล้อ รับ-ส่งนักเรียน ขับมุ่งหน้ามาจากพื้นที่ บ้านผึ้ง-วังกระแส จะนำนักเรียนชาย-หญิง นับ 50 คน ไปส่งที่โรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม บ.เทพพนม ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปราว 2-3 กิโลเมตร โดยถึงทางร่วมทางแยก ท่าเป็นโค้งอันตราย รถบรรทุก 6 ล้อจะเลี้ยวซ้ายมุ่งไป บ.เทพพนม ทำให้รถเสียหลักคาดว่ามาด้วยความเร็ว ทำให้เบรกแตก จนเกิดเหตุพุ่งชนรถเก๋งที่สวนมา และรถบรรทุกโดยสารนักเรียนพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวนมาก หลังเกิดเหตุได้มีบรรดาครูจากโรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม และผู้ปกครองที่ทราบข่าว ได้เดินทางมาดูบุตรหลานที่บาดเจ็บอย่างโกลาหลในครั้งนี้ ครูบางรายพบเห็นนักเรียนถึงกับช็อกกับเหตุการณ์ ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง         

ระทึก!! หกล้อโดยสารนักเรียนเบรกแตกชนพลิกคว่ำเจ็บระนาว

 

  สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า ปกติรถ 6 ล้อคันนี้จะมาจอดรับนักเรียนตามเส้นทางทุกวัน มีนักเรียนในรถนั่งมาแน่นรถ จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าขณะรถกำลังเลี้ยวด้วยความเร็ว เบรกไม่อยู่ น่าจะเสียหลัก หรือเบรกแตก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำทันที และยังพุ่งชนรถเก๋งที่สวนมาอีกทางด้วย

 

ภาพ/ข่าว: พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครพนม

logoline