svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปส. ปฏิบัติการ "อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา" ทลายเครือข่าย "โจโจ้ มีนบุรี"

05 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปส. เปิดปฏิบัติการ "อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา" บุกค้น-อายัดทรัพย์ เครือข่ายค้ายา "โจโจ้ มีนบุรี" หลังใช้เวลาขยายผลนานกว่า 5 ปี

5 กรกฎาคม 2565  ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเปิดปฎิบัติการ ยุทธการสยบไพรี 65/14  "อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา" โดยได้นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านเลขหลังหนึ่ง ในพื้นที่ซอยหทัยราษฎร์ 16 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา ซึ่งเป็นบ้านของ นายธนกฤต ศรีศักดิ์นอก หรือ "โจโจ้ มีนบุรี" ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลาง ที่ถูกจับกุมไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

จากการตรวจค้น พบญาติพี่น้องของนายธนกฤต อาศัยอยู่แต่ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของนายธนกฤต  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินไว้ เนื่องจากพบว่ามีความเชื่อมโยง ในการใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติด และเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

ตำรวจ ปส. ปฏิบัติการ "อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา" ทลายเครือข่าย "โจโจ้ มีนบุรี"

 พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในวันนี้ตำรวจใช้เวลาในการขยายผลนานกว่า 5 ปี สืบเนื่องจาก ตำรวจกองปราบปราม สามารถจับกุมลูกน้องนายธนกฤตได้เมื่อปี 2560 พร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด และให้การซัดทอดว่า นายธนกฤตได้ลักลอบขนยาเสพติด มาจากภาคเหนือและนำมากระจายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และพบว่าเครือข่ายนี้มีทรัพย์สินประมาณ 50 ล้านบาท

 

ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตามจนพบว่า นายธนกฤต ได้ขนยาบ้านับแสนเม็ด มาซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังดังกล่าวก่อนกระจายไปให้ผู้ค้ารายย่อย และมีพฤติการณ์ในลักษณะนี้หลายครั้ง จนเมื่อเดือนมิถุนายน ได้นำกำลังเข้าจับกุมนายธนกฤตพร้อมภรรยา

ตำรวจ ปส. ปฏิบัติการ "อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา" ทลายเครือข่าย "โจโจ้ มีนบุรี"

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพ และยอมรับว่าบ้านพร้อมที่ดินในซอยหทัยราษฎร์ 16 ราคา 23 ล้านบาท รวมถึงอพาร์ตเมนต์ ในอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ราคา 20 ล้านบาท เป็นเงินที่ได้จากยาเสพติด ซึ่งเป็นการนำไปฟอกเงิน และจากการสืบสวนพบว่านายธนกฤตมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งที่มาซึ่งรายได้ ไม่มีการเสียภาษี แต่มีทรัพย์สิน มีบ้าน มีรถหลายคัน จึงได้ทำการตรวจสอบและยึดอายัพทรัพย์ไว้

 

หลังจากนี้จะมีการขยายผลเพิ่มเติม เพื่อยึดและอายัดทรัพย์ของขบวนการนี้ต่อไป สำหรับการปฏิบัติการในครั้งนี้สามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 4 ราย

ตำรวจ ปส. ปฏิบัติการ "อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา" ทลายเครือข่าย "โจโจ้ มีนบุรี"

logoline