svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

FIA2022 “บุกเบิกการบินสู่วันพรุ่งนี้”

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบินนานาชาติ Farnborough กลับมาอีกครั้ง กับการจัดงานแสดงการบิน เวทีระดับโลก ในการเปิดตัวงานนวัตกรรม เทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่เคยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการการบิน และอาจเป็นโอกาสสำคัญระหว่าง ผู้ผลิตและลูกค้าระดับวีไอพี จากทั่วโลก

Farnborough International Airshow 2022 ( FIA2022 ) เป็นเวทีระดับโลก สำหรับอุตสาหกรรมการบิน อวกาศ และการป้องกันประเทศ มาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ในปีนี้ บทบาทของ FIA2022 จะมีความสำคัญยิ่งขึ้นไปอีก โดยจะเป็นงานใหญ่ครั้งแรกในการเชื่อมโยงกับพันธมิตรร่วมอุตสาหกรรมจากทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและฟื้นตัวได้ หลังการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา งานครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์ ที่จะได้เห็นการก้าวกระโดดของการพัฒนาที่เกิดขึ้น รวมถึงการจัดแสดงนวัตกรรมต่อผู้ชมทั่วโลกอย่างแท้จริง 

FIA2022 “บุกเบิกการบินสู่วันพรุ่งนี้”

บรรยากาศ  FIA2022  จัดกลุ่มการแสดงออกเป็น 6 กลุ่มอุตสาหกรรม  ทั้ง Space(อวกาศ)  Defence(การป้องกัน)   Sustainability(ความยั่งยืน)   Innovation(งานนวัตกรรม)   Future Fight(การต่อสู้ในอนาคต) และWorkforce (แรงงาน) ด้วย FIA2022 เคลมว่ามีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่ใหญ่ขึ้น ในทำเลที่ยอดเยี่ยม จะมอบประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ และจากเนื้อหาที่แต่ละอุตสาหกรรม ที่มีการเตรียมนำเสนอ การเข้าชมงานในครั้งนี้ จึงมีความน่าใจ อาทิ 

 

อุตสาหกรรม Space นับตั้งแต่การสำรวจอวกาศเปิดพื้นที่ลึกลับมาอย่างต่อเนื่อง วิธีที่เราใช้เทคโนโลยีอวกาศในปีต่อๆ ไป จึงเป็นคำถามที่สำคัญยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา ยิ่งโลกเหนือท้องฟ้า เราสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น สำหรับธุรกิจทั่วโลก การค้าอวกาศที่เพิ่มขึ้น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของท่าเรือระหว่างประเทศใหม่และขอบเขตที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของสิ่งที่เป็นไปได้ ในภาคส่วนนี้จะถูกสำรวจที่ FIA2022

FIA2022 “บุกเบิกการบินสู่วันพรุ่งนี้”

“Space Zone จะกลายเป็นพื้นที่งานแสดงใหม่ล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้”

อุตสาหกรรม Defence กับการเผยภูมิทัศน์การป้องกันประเทศที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว และการบุกเบิกแนวทางใหม่ๆ เพื่อจัดการกับความท้าทายที่เผชิญกับความปลอดภัยในโลกสมัยใหม่  Farnborough International Airshow ยังคงมีบทบาทสำคัญในการนำบริษัทด้านการป้องกันประเทศมาร่วมกับผู้มีอำนาจตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ ที่อยู่เบื้องหลังคณะผู้แทนหน่วยงานความมั่นคง

ผู้แสดงสินค้าใน FIA สามารถเข้าร่วม Delegations Programme สร้างเครือข่ายกับผู้แทนพลเรือนและทหารจากทั่วโลก

 

อุตสาหกรรม Innovation ด้วย FIA2022 ยังคงเป็นงานสะท้อนความสำเร็จในการบุกเบิกด้านการบิน สำหรับนวัตกรรมยิ่งใหญ่ที่สุด ก้าวสู่อนาคตของการบิน อวกาศและการป้องกัน ในขณะที่อุตสาหกรรมการบินยังคงมองหาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่นำไปสู่การปรับปรุงมาตรฐาน ความทันสมัยของการดำเนินชีวิต  

FIA2022 จึงเป็นเวทีแสดงการพัฒนา ที่จะกำหนดวาระสำหรับอุตสาหกรรมในปีต่อๆ ไป การหารือเกี่ยวกับความท้าทายที่จะกำหนดทิศทางของภาคส่วน และอภิปรายแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับคำถามที่ใหญ่ที่สุดบางข้อที่ต้องเผชิญกับการบิน

FIA2022 “บุกเบิกการบินสู่วันพรุ่งนี้”

การจัดแสดงแบ่งออกเป็น 8 ประเด็น ทั้ง ประเด็นโซนอวกาศ (Space Zone) ประเด็นงานวิจัยและพัฒนา ( Research & Development)  ประเด็นการแสดงการบิน ( Flying Display ) การประชุมสุดยอดผู้นำสายการบิน ( Airline Leaders Summit ) งานระดมความเห็นในประเด็น การบินและอวกาศจากทั่วโลก ( Aerospace Global Forum )  เริ่ม 18-22 กรกฎาคม นี้ ประเทศอังกฤษ

FIA2022 “บุกเบิกการบินสู่วันพรุ่งนี้”

FIA2022 “บุกเบิกการบินสู่วันพรุ่งนี้”

ที่มา: https://www.farnboroughairshow.com/

logoline