svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่หนุ่ม 16 ปี จี้ผู้จัดงานแข่งขัน "จยย.ทางเรียบ" รับผิดชอบ ลั่นไม่เผาศพ

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวหนุ่มวัย 16 ปี รอความเป็นธรรม หลังลูกชายไปดูการแข่งขัน "จยย.ทางเรียบ" แต่กลับถูกรถชนเสียชีวิต ชี้การจัดงานไม่มีความปลอดภัย พร้อมจี้แสดงความรับผิดชอบ ไม่งั้นจะไม่เผาศพ

วันนี้ (4 ก.ค.) ที่วัดควนสวรรค์ ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง สถานที่ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายมณฑล ชูยัง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดน้ำผุด ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ ที่เข้าร่วมแข่งขันทางเรียบ จัดขึ้นที่สระกะพังสุรินทร์ เสียหลักพุ่งชนนั้น

 

พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้อง และเพื่อนนักเรียนเดินทางมาร่วมจัดงาน เพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 5-6 ก.ค.นี้ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 7 ก.ค.โดยพบว่าที่หน้าโลงศพ ทางครอบครัวได้นำรถจักรยานยนต์คู่ใจของผู้ตาย มาประดับไว้หน้าโลงด้วย

แม่ลั่นไม่เผาศพลูกชาย 16 ปี รอความเป็นธรรมแข่ง จยย.ทางเรียบถูกชนดับ

นางลัดดาวัลย์ หีดเภา อายุ 46 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติลูกชายเป็นคนชื่นชอบรถจัรยานยนต์ ชอบตกแต่งรถ แต่ไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน หรือไม่เคยไปชมการแข่งขันที่ไหนมาก่อน เมื่อวาน (3 ก.ค.) เป็นครั้งแรกที่ขออนุญาตแม่ไปชมการแข่งขัน หลังจากช่วยแม่เก็บน้ำยางพารา และไปส่งน้องซ้อมวอลเลย์บอลเสร็จแล้ว โดยไปกับเพื่อนอีก 1 คน

แม่ลั่นไม่เผาศพลูกชาย 16 ปี รอความเป็นธรรมแข่ง จยย.ทางเรียบถูกชนดับ

ซึ่งจังหวะที่ลูกชายกับเพื่อน เพิ่งเดินทางไปถึง และยังหาที่ยืนดูไม่ได้เลย แต่อยู่ดีๆ รถคันดังกล่าวก็พุ่งมาชนอย่างจัง ทำให้ลูกชายเสียชีวิต ส่วนเพื่อนที่ไปด้วย บาดเจ็บสาหัส แขนและขาหัก ส่วนตัวมองว่า การจัดการแข่งขันดังกล่าว ไม่มีความปลอดภัยอะไรเลย จึงอยากให้ผู้จัดการแข่งขัน ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

แม่ลั่นไม่เผาศพลูกชาย 16 ปี รอความเป็นธรรมแข่ง จยย.ทางเรียบถูกชนดับ

“จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากผู้รับผิดชอบ หรือฝ่ายจัดการแข่งขัน หากทางฝ่ายจัดงานไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ตนเองจะไม่เผาศพลูกชาย จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม”

ส่วนความคืบหน้าคดี ยังไม่มีผู้จัดการแข่งขัน เดินทางเข้าไปพบตำรวจ สภ.เมืองตรัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้สอบปากคำไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเพียง 1 ปากเท่านั้น คือ แม่ของผู้ตาย ส่วนคนอื่นๆ นัดไว้วันนี้ ทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน ผู้บาดเจ็บ และพยานที่เกิดเหตุ

แม่ลั่นไม่เผาศพลูกชาย 16 ปี รอความเป็นธรรมแข่ง จยย.ทางเรียบถูกชนดับ

เบื้องต้นพบมีการขออนุญาตจัดการแข่งขัน จากเจ้าของสถานที่ คือ เทศบาลนครตรัง และมีการขออนุญาตกับ สภ.เมืองตรัง กรณีการขออนุญาตใช้ถนนในการแข่งขัน แต่กลับพบข้อบกพร่องในการจัดการแข่งขันจำนวนมาก

 

“การแข่งขันไม่มีความปลอดภัย ทั้งเรื่องการบริหารจัดการพื้นที่ ไม่มีแผงกั้น ไม่มีล้อยาง ไม่มีฟาง ไม่มีการเว้นระยะห่างระหว่างสนามแข่งกับผู้ชม ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา หรือดำเนินคดีกับใคร จะต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างละเอียดก่อน”

 

logoline