svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

เกษตรเขต 2 ขับเคลื่อนพัฒนาบุคลากรเกษตร สู่ Smart Officer

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดี ส่งเสริมเกษตร เปิดงาน ขับเคลื่อนระดม หัวโต๊ะทุกระดับ ตั้งแต่ ผอ.กลุ่ม หัวหน้าฝ่าย ระดับเขต - จังหวัด ศูนย์ปฏิบัตัิการ ไปจนถึง นักวิชาการ แชร์ความรู้ ประสบการณ์ เพื่อบูรณาการมุมมองการเกษตรเขต 2 พัฒนาบุคลากรสู่การเป็น Smart Officer

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธาน เปิดการสัมมนาเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตร และการพัฒนาบุคลากรสู่การเป็น Smart Officer ณ โรงแรมเวสเทริน แกรนด์ ราชบุรี อำเภอเมือง จ.ราชบุรี จัดโดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี  

 

วัตถุประสงค์ สำคัญในงานครั้งนี้ คือเพื่อเป็นเวทีกลางให้เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรในระดับเขต จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันตก และศูนย์ปฏิบัติการ ได้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์การดำเนินงานส่งเสริมการเกษตร และร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เป็นประเด็นเร่งด่วน (Hot Issue) ที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ ตลอดจนถอดบทเรียนความสำเร็จการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรที่ได้ดำเนินการในปีงบประมาณ 2565 และยังเป็นเวทีเชื่อมโยงการพัฒนาระบบงานกับการพัฒนาบุคลากรสู่การเป็น Smart Officer

เกษตรเขต 2 ขับเคลื่อนพัฒนาบุคลากรเกษตร สู่ Smart Officer

นายครองศักดิ์ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้อำนวยการกลุ่ม หัวหน้าฝ่าย เจ้าหน้าที่ทั้งในระดับเขต ระดับจังหวัด ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ และนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ผู้ผ่านการอบรมโครงการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี จำนวนทั้งสิ้น 120 คน ได้มารวมกันเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2565 และร่วมกันกำหนดทิศทางการทำงานในปีต่อไป 

 

การแลกเปลี่ยนแนวคิด และมุมมองที่หลากหลายอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานส่งเสริมการเกษตรท่ามกลางสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ตลอดจนตอบสนองต่อความต้องการของเกษตรกรได้มากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ การปรับวิธีการทำงาน ให้สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้มากขึ้นจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนต่อไป

เกษตรเขต 2 ขับเคลื่อนพัฒนาบุคลากรเกษตร สู่ Smart Officer

การสัมมนาในครั้งนี้ประกอบด้วยกิจกรรมหลัก 2 กิจกรรม คือ 1. การสัมมนาเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับเขต (Regional Workshop : RW) ครั้งที่ 2/2565 ในประเด็นการขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตร Next Step ใน 5 มิติงาน ได้แก่ กลุ่มมิติงานที่ 1 : การดำเนินงาน BCG Model ในการขับเคลื่อน ศพก. สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน กลุ่มมิติงานที่ 2 : การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนตลาดนำการผลิต กลุ่มมิติงานที่ 3 : การพัฒนาเกษตรกรและองค์กรเกษตร กลุ่มมิติงานที่ 4 : การเชื่อมโยงงานพัฒนาบุคลากรสู่การเป็น Smart Officer และกลุ่มมิติงานที่ 5 : การสนับสนุนการบริหารจัดการองค์กร และ 2. การเติมเต็มความรู้และทักษะแก่ผู้เข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ โดยมุ่งหวังให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับสามารถขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตรได้อย่างเต็มศักยภาพ และเสริมสร้างให้องค์กรเป็นองค์กรที่มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพสูงต่อไป

เกษตรเขต 2 ขับเคลื่อนพัฒนาบุคลากรเกษตร สู่ Smart Officer

logoline