svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" จี้ ผบช.น. เด้ง 5 เสือสุทธิสาร และ น.2 เซ่นจับบ่อนย่านรัชดา

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" ร้อง ผบช.น. เด้ง 5 เสือสุทธิสาร และนครบาล 2 เซ่นจับบ่อนย่านรัชดา อ้างเพื่อรักษามาตรฐานกรณีหน่วยงานนอกพื้นที่บุกจับ ปัดเป็นคนละบ่อนกับที่คุณแม่ชื่อดังเคยเล่น

วันนี้ (4 ก.ค.) กองบัญชาตำรวจนครบาล​ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม​ เข้ายื่นหนังสือถึง​ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล​ กรณีที่มีการเปิดบ่อนในพื้นที่ สน.สุทธิสาร และถูกตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจ 191 เป็นคนจับกุมแต่เพียงผู้เดียวตามบันทึกจับกุม (อ่านข่าว) 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เพื่อรักษามาตราฐานที่เคยปฏิบัติมาโดยตลอด เมื่อมีการจับบ่อนไหนก็ตามในนครบาลหรือทั่วประเทศ จากหน่วยงานนอกพื้นที่ จะต้องย้าย 5 เสือ สน. เพื่อประจำ ศปก. เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมเป็นมาตราฐานเดียวกัน จึงขอให้ ผบช.น. ได้มีคำสั่งเช่นเดียวกัน เพื่อดำรงไว้เพื่อความยุติธรรม 
 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ข้อมูลที่จะนำไปร้องเรียนต่อ ผบช.น. เป็นคนละข้อมูลกับที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ นำไปร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 นายหนึ่ง โดยจากข้อมูลของตนพบว่า บ่อนดังกล่าวได้รับไฟเขียวให้เปิดมาได้เป็นระยะเวลาไม่กี่เดือน และในวันที่เข้าจับกุมยืนยันว่า มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจของ 191 ที่เข้าไปจับกุมเท่านั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.สุทธิสาร และกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าไปร่วมจับกลุ่มแต่อย่างใด จึงมองว่าการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมนนอกหน่วย ซึ่งตามรูปแบบที่ผ่านมาจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและให้ 5 เสือของ สน. หรือตำรวจ ที่มองว่าอาจมีส่วนในการปล่อยปละละเลยไปช่วยราชการ  

 

 

ตำรวจ 191 บุกจับบ่อนย่านรัชดา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า แต่กรณีนี้กลับไม่ได้ดำเนินการดังกล่าว เกรงว่าจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ และทำให้ตำรวจนครบาลไม่หวาดกลัวในการปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ จึงอยากให้ ผบช.น. ดำเนินการให้ถูกต้อง และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวและเกิดความขัดแย้งใด ๆ กับ ผบช.น. หรือ ตำรวจ 191

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าบ่อนดังกล่าวจะเป็นบ่อนที่ตนเคยเล่านิทาน เกี่ยวกับคุณแม่ท่านหนึ่งที่ชอบเข้าไปเล่นการพนันหรือไม่ นายอัจฉริยะ ปฏิเสธว่า ไม่ใช่บ่อนนี้ แต่เป็นอีกบ่อนหนึ่งซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้
 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline