svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ปริศนา โซเชียลโยงโดน "แม่แตงโม" เทอีกคนหรือเปล่า?

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอะไรขึ้น? "ชนบท ศุภศรี" โพสต์ข้อความปริศนา "ใกล้ปลดระวาง" ด้านโซเชียลแห่วิเคราะห์ กำลังจะโดน "แม่แตงโม" เทอีกเหมือนทนายคนอื่นหรือเปล่า ล่าสุดเจ้าตัวชี้แจงแล้ว ไม่ได้ถูกเทแน่นอน

เป็นคนหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในคดีการตายของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยเฉพาะช่วงระยะหลัง สำหรับนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา ที่เข้ามาทำหน้าที่ทนายความให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของผู้ตาย

 

นอกจากเรื่องความรู้ด้านกฎหมายที่ “ชนบท” พยายามจะนำมาใช้ในคดีนี้แล้ว แต่ไฮไลท์ที่ทำให้ชื่อเจ้าตัวโด่งดังในโลกโซเชียล คงหนีไม่พ้นประเด็นดราม่ากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อดีตที่ปรึกษากฎหมาย “แม่แตงโม” ที่ท้าชนกันมาเป็นระยะ

"อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ปริศนา โซเชียลโยงถูก "แม่แตงโม" เทอีกคนหรือเปล่า?

ก่อนหน้านี้ “อัจฉริยะ” พูดเชิงแซะถึง “ชนบท” ทำนองว่า วันที่เปิดหลักฐานให้ดูบางส่วน แต่อดีตผู้พิพากษาท่านนี้ กลับไม่สนใจ เอาแต่นั่งดื่มเบียร์อย่างเดียว

 

กระทั่ง “ชนบท” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “กฎหมายชนบท” ตอบโต้ทำนองว่า วันที่เปิดหลักฐาน “อัจฉริยะ” ไม่ได้เข้ามาปรึกษาเรื่องกฎหมายเลย เอาแต่คุยโทรศัพท์อย่างเดียว ส่วนเบียร์ที่ดื่ม 2 ขวด ทาง “ทนายต้น” ลูกศิษย์ที่ทำงานกับคู่กรณี ซื้อมาให้เอง จึงอยากถามย้อนกลับว่า เป็น “ตาแก่ขี้เมา” ได้อย่างไร??

"อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ปริศนา โซเชียลโยงถูก "แม่แตงโม" เทอีกคนหรือเปล่า?

จากนั้นเจ้าตัวโพสต์ข้อความเดือดๆ อีกครั้งว่า “คุณอัจฯ แน่จริงเอ่ยชื่อมาตรงๆ ว่าผมคือไอ้ขี้เมาสิครับ...ในวันที่อาจารย์คุณหมอธวัชชัยสาธิตเรื่องใบพัดเรือ ที่บ้านของศาสตราจารย์ ส.ซึ่งเป็นอาจารย์ที่สอนวิชากฎหมายให้ผมมาตั้งแต่ผมเรียนอยู่ปี 2-4 (คุณอัจฯ คงไม่รู้ว่าเป็นบ้านอาจารย์ ส.ของผม) ใช่ไหมครับ ทุกคนเกือบ 20 คน ต่างเป็นพยานให้ผมได้ว่า ผมเมาเบียร์หรือไม่ ครับ”

"อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ปริศนา โซเชียลโยงถูก "แม่แตงโม" เทอีกคนหรือเปล่า?

ล่าสุดวันนี้ (30 มิ.ย.) “ชนบท” โพสต์ข้อความปริศนาผ่านเพจว่า “...ได้เวลาปลดระวางตนเองแล้ว ครับ...” ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้บรรดาลูกศิษย์ และแฟนคลับอย่างมาก

 

ขณะที่สมาชิกโซเชียลเข้าไปแสดงความเห็นหลากหลาย บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า “ชนบท” ถูก “คุณแม่” เทจากการทำหน้าที่ทนายอีกคนหรือเปล่า?? 

"อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ปริศนา โซเชียลโยงถูก "แม่แตงโม" เทอีกคนหรือเปล่า?

กระทั่ง "ชนบท" โพสต์ชี้แจงว่า "ผมไม่ได้ถูกเท...แต่เป็นเพราะศิษย์เอกทั้ง 5 รุ่น 5 คน ของผม ว่าความชนะคดีในศาลฎีกาคนละหลายสิบคดีแล้ว ทั้งสามารถสร้างฏีกาเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูล...สมกับคำที่ว่า คลื่นลูกใหม่ทับคลื่นลูกเก่าเสมอ...นี่คือหลักธรรมชาติ และหลักแห่งความจริง และสัจธรรมครับ...ต่อไปผมเป็นแค่ที่ปรึกษาก็เพียงพอแล้วครับ..."

"อดีตผู้พิพากษา" ปัดข่าวโดน "คุณแม่" เททำคดีแตงโม

logoline