svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรรมการยอมรับ ผอ. รับปากจ่าย 5 หมื่นจริง

03 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการสถานศึกษาโรงเรียน น้องวัย 5ขวบ แขนหักยอมรับผู้อำนวยการโรงเรียน รับปากจะจ่ายเงินเยียวยา 5.5 หมื่นจริง แต่สุดท้ายหาเงินมาจ่ายให้ไม่ได้ แพทย์กระดูกชี้ เด็กเคยแขนหักมาก่อนถ้ายังไม่หายดีแล้วไปกระทบกระเทือนอาจมีโอกาสหักซ้ำได้ง่าย

3 ก.ค.65 จากกรณี นางสาวกรรณิการ์ คำโส อายุ 42 ปี เลขที่ 55 หมู่ 1 ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ผู้ร้องเรียน ได้พาน้องเตเต้ อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้น อนุบาล 3 โรงเรียนบ้านโคกสูงคูขาด ซึ่งเป็นหลานของตัวเองมาให้ผู้สื่อข่าวดูสภาพแขนซ้ายที่เข้าเฝือก เนื่องจากแขนหักที่โรงเรียนและครูประจำชั้น ไม่ยอมแจ้งผู้ปกครองให้ทราบ จนถีงเวลาเลิกเรียนผู้ปกครองมาทราบเองภายหลัง โดยครูอ้างว่าเด็กไม่ร้องและไม่บอกครูจึงไม่พาไปส่งโรงพยาบาล ต่อมาผอ.โรงเรียน เสนอจ่ายค่าเยียวยาจำนวน 55,000 บาท แล้วนัดจ่ายเงินมีการเจราถึง 3 ครั้ง สุดท้ายหาข้อยุติไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กรรมการยอมรับ ผอ. รับปากจ่าย 5 หมื่นจริง

นายแพทย์ภานุวัฒน์ นาครินทร์ แพทย์เฉพาะทางกระดูกและข้อ โรงพยาบาลนางรอง ให้ข้อมูลว่าอวัยวะแขนหรือขาที่หักหลังจากที่ได้รับการรักษาใส่เฝือกและเมื่อถอดเฝือกออกอย่างไรก็ตามก็ยังต้องคอย ระมัดระวังอวัยวะส่วนนั้นเอาไว้ก่อนเพื่อประคับประคองให้กระดูกมีการยึดติดกันหากอวัยวะส่วนเดิมถูกกระแทกโอกาสที่จะแตกหักก็จะมีสูง ซึ่งในส่วนของการเจ็บปวดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลบางคนอาจจะทนการเจ็บปวดได้ ไม่ร้องขอความช่วยเหลือ บางคนอาจจะร้องก็แล้วแต่ บุคลิกภาพลักษณะของเด็กแต่ละคน ขึ้นอยู่ว่าอวัยวะส่วนนั้นจะมีอาการปวดบวมหรือผิดรูปมากน้อยแค่ไหน

กรรมการยอมรับ ผอ. รับปากจ่าย 5 หมื่นจริง

ด้านนายพิชิต วงศาจันทร์ อายุ57ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 บ้านโคกสูง ซึ่งเป็น1 ในคณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียน กล่าวว่าในการไกล่เกลี่ย ตนได้เข้าร่วมเจราพูดคุย เท่าที่ทราบน้องเตเต้ เคยประสบอุบัติเหตุแขนหักอยู่ที่บ้านมาก่อนหน้านี้ ซึ่งการรับรักษาหมอได้มีการใส่เฝือกให้เด็กระยะหนึ่งจนอาการดีขึ้น หมอได้ถอดเฝือกออก ส่วนวันเกิดเหตุจากการสอบถามครูประจำชั้น ทราบว่า ครูคนดังกล่าวดูแลเด็กถึง 2 ห้องเรียน เนื่องจากครูอีกคนหนึ่งลาป่วย

         จนช่วงวันกลางวันครูประจำชั้นเห็นน้องเตเต้ไม่ยอมนอนกลางวัน จึงเข้าไปสอบถามว่าน้องจะกลับบ้านมั้ย แต่เด็กตอบว่าไม่กลับ จนมาทราบว่าอาของเด็กได้ไปร้องสื่อ ส่วนกรณีเงินค่าเยียวยาจำนวน 55,000 บาท ยอมรับว่าผอ.โรงเรียนได้เสนอให้จริงกับผู้ปกครองของเด็ก แต่พอครบกำหนดจ่ายคือวันที่ 20 มิ.ย.65 ไม่ได้จ่ายเงินค่าเยียวยาเนื่องจากหาเงินให้ไม่ได้ ส่วนเรื่องที่ทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองเด็กไปฟ้องศาลนั้นตนเองไม่ทราบ

         ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายอุเทน ระวะใจ ผอ.โรงเรียนโคกสูงคูขาด ได้ปฏิเสธการให้ข้อมูลตอบเพียงสั้นๆว่าได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 แล้ว

กรรมการยอมรับ ผอ. รับปากจ่าย 5 หมื่นจริง

 

ภาพ/ข่าว:เรืองรุจ วังแจ่ม  สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline