svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคประชาชาติ เปิด “สถาบันการเมือง” มุ่งรัฐสวัสดิการ ลดความเหลื่อมล้ำ

03 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคประชาชาติ เปิดตัว “สถาบันการเมืองประชาชาติ” ดีเดย์จัดอบรมหลักสูตรการเมือง รุ่นแรก สร้างเครือข่าย ทำความเข้าใจการเมืองระบอบประชาธิปไตย อย่างสร้างสรรค์ มุ่งสู่รัฐสวัสดิการ ลดความเหลื่อมล้ำ

3 กรกฎาคม 2565 การอบรมหลักสูตรการเมืองประชาชาติ รุ่นที่ 1 ของพรรคประชาชาติ เริ่มนับหนึ่งแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ก.ค.65 ที่โรงแรมปาร์คอินทาวน์ อำเภอเมืองปัตตานี จ.ปัตตานี

 

สำหรับหลักสูตรการเมืองประชาชาติ คือหมุดหมายสำคัญของพรรค ในการสร้างความรู้ความเข้าใจ กับพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับระบบการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สิทธิและหน้าที่ต่างๆ ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ รวมถึงสร้างเครือข่ายของพรรคประชาชาติ ในการทำการเมืองเชิงสร้างสรรค์ มุ่งสู่รัฐสวัสดิการรัฐ ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียม และทำให้ “คนเท่ากัน”

 

พรรคประชาชาติ เปิด “สถาบันการเมือง” มุ่งรัฐสวัสดิการ ลดความเหลื่อมล้ำ

โดยแกนนำพรรคไปร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงทั้ง นายวันมูหะมัตนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 400 คน

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค

 

การอบรมหลักสูตรการเมืองประชาชาติ รุ่นที่ 1 เริ่มจาก ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู ผู้อำนวยการสถาบันการเมืองประชาชาติ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ปัตตานี และอดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี (ม.อ.ปัตตานี) เป็นผู้กล่าวรายงาน และชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

จากนั้น นายวันมูหะมัตนอร์ มะทา ในฐานะประธานในพิธี ได้เปิดการอบรมและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ประชาชาติ พรรคของเรา" ต่อด้วยการบรรยาย เรื่อง ​“เราจะก้าวเดินไปพร้อมกัน เพื่อชัยชนะของประชาชน” โดย พ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง

 

ส่วนกิจกรรมในช่วงบ่าย เป็นการจัดเสวนาเรื่อง “เราทำหน้าที่เพื่อทุกคน และจะทำต่อไป” โดย นายซูการ์โน มะทา​​ นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา, นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์​ ส.ส.ปัตตานี, นายกูเฮง ยาวอหะซัน นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ​ ส.ส.นราธิวาส โดยมี อาจารย์ ซัยนูรดีน นิมา จากคณะวิทยาการอิสลาม ม.อ.ปัตตานี เป็นผู้ดำเนินการเสวนา​ โดยในช่วงท้ายของการอบรม มีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณสำหรับผู้ที่เข้ารับการอบรมด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นกันเอง และอบอุ่น

พรรคประชาชาติ เปิด “สถาบันการเมือง” มุ่งรัฐสวัสดิการ ลดความเหลื่อมล้ำ

พรรคประชาชาติ เปิด “สถาบันการเมือง” มุ่งรัฐสวัสดิการ ลดความเหลื่อมล้ำ

logoline