svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัยรุ่นตะลุมบอนเเย่งสาวรำวง เจ้าภาพสั่งเลิกงานทันที

02 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นเเย่งสาวรำวงเขม่นกันในงานวัด ตะลุมบอน เจ็บระนาว ส่วนอีกงานตีกันหน้าเวทีหมอลำเจ้าภาพสั่งเลิกงานทันที

 เกิดเหตุวันรุ่นทำร้ายร่างกายกันขึ้นถึง 2 เหตุในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเหตุแรก กู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดวังน้ำเขียว ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันในงานยกช่อฟ้าและอุปสมบทหมู่ ที่วัดโนนสาวเอ้ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว  จ.นครราชสีมา ซึ่งในงานจัดให้มีเวทีรำวงย้อนยุคโออิชิ  มีพุทธศาสนิกชน ญาติโยมประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เดินทางมาร่วมในงานและเต้นรำวงย้อนยุคกันจำนวนมาก จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เวลาใกล้เที่ยงคืน วัยรุ่นที่ขึ้นไปเต้นรำวงเกิดเขม่นกัน เพราะไปแย่งสาวรำวงคนเดียวกัน และจากสาเหตุมึนเมา จึงเข้าตะลุมบอนกัน  โดยเพื่อนที่มาด้วยก็ยกพวกเข้าทะเลาวิวาท  ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และมีเด็ก 1 ราย โดนเศษขวดที่ขาขณะชุลมุนไปด้วย เจ้าหน้าที่ปกครองและตำรวจ ต้องรีบเข้าระงับเหตุ นำผู้บาดเจ็บออกมาจากวงวิวาท
จากการตรวจสอบ ผู้บาดเจ็บต่างมีร่อยรอยจากการชกต่อยตีกัน โดย 2 รายเป็นชาวอำเภอวังน้ำเขียว มีบาดแผลฉีกขาดเลือดไหล  ทราบชื่อคือนายจีระศักดิ์ จักพุดทรา อายุ 20 ปี  มีบาดแผลแตกฉีกขาดที่ศีรษะ เลือดไหลจำนวนมาก ส่วนอีกรายยังไม่ทราบชื่อ มีบาดแผลแตกที่หู กู้ชีพกู้ภัย จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งรักษาที่ โรงพยาบาลวังน้ำเขียว ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ ได้ปฐมพยาบาลก่อนให้แยกย้ายกันกลับบ้าน

วัยรุ่นตะลุมบอนเเย่งสาวรำวง   เจ้าภาพสั่งเลิกงานทันที

หลังพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว ได้เข้าตรวจสอบ คาดว่า น่าจะเป็นการเขม่นกันของวัยรุ่นเจ้าถิ่นกับวัยรุ่นต่างถิ่น ที่เข้ามาดูเวทีรำวงย้อนยุค ประกอบกับน่าจะมีการดื่มสุราจึงทำให้เกิดอาการมึนเมาและกระทบกระทั่งมีเรื่องกัน จนเมื่อเจ้าหน้าที่ฯ เข้ามาระงับเหตุ  ต่างก็รีบวิ่งหลบหนี ทำให้ไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้สักราย ทำให้งานฉลองสมโภชน์ยกช่อฟ้าและอุปสมบทหมู่ในช่วงกลางคืน ต้องสั่งยกเลิก
 
 

ส่วนที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีเหตุวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอรำ “สาวน้อยเพชรบ้านแพง” ซึ่งจัดขึ้นในงานบวช ที่บ้านโคกสะอาด ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ มีประชาชนและวัยรุ่นจากหลายหมู่บ้าน เดินทางมาดูหมอรำขึ้นแสดงกันเป็นจำนวนมาก แต่มีกลุ่มวัยรุ่นที่เมาแล้วทะเลาะวิวาทกัน ชกต่อยขว้างปาข้าวของกระจัดกระจาย จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจากการโดนเศษแก้วบาด  เจ้าภาพจึงต้องรีบสั่งยกเลิกงานทันที  ก่อนที่สถานการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้ ทำให้คนอื่นที่เข้ามาชมงานต่างพากันอารมณ์เสียโวยวาย  เจ้าภาพต้องขึ้นกล่าวขอโทษ และขอแรงเจ้าหน้าที่ เร่งช่วยเคลียร์สถานการณ์จนสงบ แยกย้ายกันกลับบ้าน 

ข่าว/ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

วัยรุ่นตะลุมบอนเเย่งสาวรำวง   เจ้าภาพสั่งเลิกงานทันที

logoline