svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดคดีไฟไหม้โซเนวาคีรี ที่แท้สัญญานเตือนไฟไหม้พัง แต่เจ้าของไม่ยอมซ่อม

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 หนุ่มชาวอังกฤษ ผู้บริหารโซเนวาคีรี เกาะกูด ล่องหน! ตร.สรุปเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่สัญญาณแจ้งเตือนพัง ซึ่งรีสอร์ตรับรู้แต่ไม่ซ่อม กระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ด้านรีสอร์ตออกโต้ข้อมูลตำรวจคลาดเคลื่อน ยืนยันผู้บริหารไม่ได้หลบหนี

ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในการแถลงข่าวความคืบหน้าในคดีไฟไหม้โรงแรมโซเนวา คีรี รีสอร์ท ต.เกาะกูด อ.กูด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และมีทรัพย์สินผู้เสียหาย ได้รับความเสียหายมูลค่า 30 ล้านบาท โดยในเรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.ช.2 และมอบหมายให้พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ..ตราด กำกับ ดูแล และติดตามคดีให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ซึ่งตำวรจภูธรจ.ตราด ได้แต่งตั้งคณะทำงานสอบสวนเพื่อดำเนินการจากการรวบรวมพยาน หลักฐานให้ปรากฎข้อเท็จจริง โดยคดีดังกล่าวมีผู้ประกอบการคือ บริษัททรอพพิคอล ไอซ์แลนด์ จำกัด ประกอบธุรกิจโรงแรม ในชื่อโซเนวาคีรี รีสอร์ท และ นำกลุ่มอาคารห้องพักพูลวิลล่า63 ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย จากเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามกฎหมายไม่แจ้งนายทะเบียน และขาดการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า จนทำให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งโรงแรมทราบดีอยู่แล้ว ระบบการแจ้งเตือนไฟไหม้ ใช้การไม่ได้แต่ไม่ซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ การกระทำดังกล่าวจคงมีความผิด กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และสูญเสียทรัพย์สิน

ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งความผิดกับผู้เกี่ยวข้องคือ เจ้าของหรือผู้แทนของบริษัท จำนวน 3 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา 1 ราย อีก 2 รายยังไม่มา จะต้องเร่งรัดติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป ในการนี้นายชัยนันท์ ประเสรฐวิทย์ ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ให้พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร. และชุดติดตามคดี เป็นกรแสดงความขอบคุณที่สามารถติดตามคดีจนถึงที่สุดดังกล่าว

 

logoline