svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคบ. เล็งยึดทรัพย์ “บอลนี่ ดารุมะ”เชิญ "แม่-ทนาย" ร่วมเปิดเซฟ

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ. เตรียมประสาน ปปง. ยึดทรัพย์ “เมธา ดารุมะ” พร้อมเชิญ แม่-ทนายร่วมเปิดเซฟ คาดเริ่มสัปดาห์หน้า หลังพบการโอนบุคคลที่ 3 จ่ายติดค้างเนื้อปลาดิบ หลังสอบปากคำแล้ว 65 ผู้เสียหาย ซัพพลายเออร์เสียหายกว่า 46 ล้าน ซ้ำไม่จ่ายค่าเช่าร้าน-พนักงานอีก 4 ล้านบาท

พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 บก.ปคบ. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายเมธา ชลิงสุข เจ้าของร้าน“ดารุมะซูชิ” บุฟเฟ่ต์แซลมอน หลังจากวานนี้ทาง บก.ปคบ.ได้ทำการตรวจค้น 2 จุด คือบ้านหลังหนึ่ง ซอยเสรีวิลล่า 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ และสถานที่จดทะเบียนเป็นสำนักงาน ซึ่งเป็นที่ตั้งร้านดารุมะซูชิ นั้น

 

จากการตรวจค้นทั้งสองจุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ รถพอร์ช คาเยน สีดำ ,ตู้เชฟ , กระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า 2 ใบ , กระเป๋าแบรนด์เนม และเอกสารจำนวนหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำบันทึกตรวจยึดทรัพย์เพื่อส่งให้ทางสำนักงาน ปปง.ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ทั้งนี้ในส่วนทรัพย์สินที่พิสูจน์ทราบได้ขณะนี้ พบว่ารถพอร์ช คาเยน โดยซื้อมาในราคา 2,000,000 บาท ผ่อนจ่ายไป 700,000 บาท ซึ่งยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทไฟแนนซ์ ขณะที่ตู้เชฟที่ตรวจยึดมานั้น ยังไม่ได้ตรวจสอบภายในว่ามีทรัพย์สินใดหรือไม่ เนื่องจากต้องมีตัวแทนของฝั่งผู้เสียหาย คือทนายกับแม่บุญธรรม มาร่วมเปิด คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถดำเนินการได้ 

นอกจากนี้ในส่วนเส้นทางการเงินยังไม่พบความผิดปกติ แต่ในรายละเอียดพบว่ามีความเชื่อมโยงกับบุคคลที่สาม มีการโอนเงินไปจำนวน 1,000,000 บาท นอกจากนั้นเป็นธุรกรรมทางการเงินที่โยงกับการจ่ายสินค้าที่ติดค้างกับทางซัพพลายเออร์

 

ในส่วนความคืบหน้าด้านคดีทาง บก.ปคบ. ได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 65 ราย อีกทั้งได้เชิญซัพพลายเออร์ที่เป็นผู้ผลิตและส่งสินค้าให้กับร้านดารุมะ มาสอบปากคำในฐานะพยาน เพื่อประกอบสำนวน เบื้องต้นพบว่ามีซัพพลายเออร์ที่ได้รับความเสียหายจากการที่ผู้ต้องหาไม่จ่ายเงินค่าสินค้า 4-5 ราย ความเสียหายกว่า 46 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการค้างจ่ายค่าเช่าร้านในหลายสาขา รวมทั้งคงค้างค่าแรงพนักงานอีกกว่า 4,000,000 บาท

logoline