svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เริ่มแล้วคดีคนดังกกกอก ศาลมุกดาหารสืบพยานนัดแรกคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มมหากาพย์คนดังบ้านกกกอก ศาลจังหวัดมุกดาหารสืบพยานนัดแรก คดีการเสียชีวิต "น้องชมพู่" เรียกสอบพยานจำนวนมากยาวถึงเดือน ต.ค. พ่อแม่น้องชมพู่หวังทวงความยุติธรรมให้ลูกสาว

เป็นอีกคดีที่ผู้คนในสังคมยังคงตั้งข้อสงสัยและให้ความสนใจ แม้จะผ่านมา 2 ปี แล้ว สำหรับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่มีจำเลยคือ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ที่วันนี้ (30 มิ.ย.) ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้นัดสืบพยานนัดแรกในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

 

โดยบรรยากาศที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดมุกดาหารตั้งแต่ช่วงเช้า นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ ได้เดินทางมาที่ศาลตามนัด พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มีกำลังใจดีและพร้อมมากเพราะรอคอยวันนี้มานานแล้ว ที่กระบวนการยุติธรรมจะคืนความยุติธรรมให้ลูกที่เสียชีวิต 

 

 

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่

โดยการนัดสืบพยานนั้นจะมีการนัดสืบตั้งแต่วันนี้ (30 มิ.ย.) เป็นต้นไป จนถึงประมาณช่วงเดือน ต.ค. 65 รวมทั้งหมด 16 นัด มีพยานทั้งหมดประมาณ 62 ปาก ส่วนฝ่ายโจทก์ร่วม นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อน้องชมพู่ พยานฝ่ายโจทก์ และพยานฝ่ายจำเลย มีอยู่ 4 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.พยานทางครอบครัวโจทก์ และพยานครอบครัวฝ่ายจำเลย 2. พยานนักวิชาการ และพยานนิติวิทยาศาสตร์ 3.พยานชาวบ้านทั่วไป 4.พนักงานสอบสวน อัยการจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่เกิดเหตุ 

 

 

ป้าแต๋น ลุงพล เตรียมตัวก่อนไปศาลเพื่อนัดสืบพยานนัดแรก
 

คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่นี้ มีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เป็น จำเลยที่ 1 ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์ , ทำให้คนตายโดยเจตนา , ปล่อยปละละเลยให้เด็กจนถึงแก่ความตาย , และดัดแปลงสภาพศพ และจำเลยที่ 2 นางสมพร หลายโพธิ์ หรือป้าแต๋น ถูกแจ้ง 1 ข้อหา ดัดแปลงสภาพศพ

 

สำหรับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เริ่มจากกรณีที่มี เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายออกจากบ้านพัก ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่เช้าวันที่ 11 พ.ค. 63 ก่อนจะพบว่า เสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร ในวันที่ 14 พ.ค. 63 และดราม่าเกิดขึ้นในพื้นที่มากมาย จนกระทั่งศาลจังหวัดมุกดาหารมีการออกหมายจับลุงพลและป๋าแต๋นเป็นจำเลยในคดี  

 

 

เริ่มแล้วคดีคนดังกกกอก ศาลมุกดาหารสืบพยานนัดแรกคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่
 

logoline