svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กฟน.ออกโรง จัดระเบียบสายสื่อสาร "สำเพ็ง"

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จาตุรงค์ " รองผู้ว่าฯ กฟน. พาสื่อมวลชน ติดตามการจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณจุดเสี่ยงถนนจักรวรรดิ ย่านสำเพ็ง ย้ำ ความมั่นใจต่อประชาชน ในงานบำรุงรักษา อุปกรณ์ทุกจุดเสี่ยง ในพื้นที่ กทม. นนทบุรี และสมุทรปราการ เตรียมใช้แผนผัง GIS บริหารจัดการสายสื่อสาร ให้เกิดประสิทธิภาพ

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ( รอง ผู้ว่าฯ กฟน.)  และในฐานะโฆษก กฟน. ระบุ ระหว่างลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร แก้ปัญหาสายสื่อสารรกรุงรังบนเสาไฟฟ้า บริเวณจุดเสี่ยงของถนนจักรวรรดิ ย่านสำเพ็ง  โดยตนทราบว่า  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กำลังดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณจุดเสี่ยงถนนจักรวรรดิ ย่านสำเพ็ง เช่นกัน 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้อย่างดี โดยสามารถรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งาน (สายตาย) จากเสาไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก บริเวณนั่งร้านหม้อแปลงไฟฟ้า รวมถึงได้มีการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าใหม่มีความเรียบร้อยปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่

กฟน.ออกโรง จัดระเบียบสายสื่อสาร "สำเพ็ง"

กฟน.ออกโรง จัดระเบียบสายสื่อสาร "สำเพ็ง"

โฆษก กฟน.  กล่าวว่า กฟน.ในฐานะหน่วยงานผู้ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ยังคงเน้นบำรุงรักษาตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าจุดเสี่ยงต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องให้สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าด้วยระบบจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) ในฐานะผู้รับผิดชอบควบคุมสายสื่อสาร และผู้ประกอบการสายสื่อสารดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอัคคีภัยให้ทัศนียภาพที่ดี มีความปลอดภัย

 

รวมถึงลดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น โดย กฟน. จะดำเนินการควบคุมสายสื่อสารที่ยังใช้งานอยู่ให้ติดตั้งตามมาตรฐาน บันทึกข้อมูลเจ้าของสายสื่อสาร และแผนผังเส้นทางที่ติดตั้งสายสื่อสารในแผนที่ภูมิศาสตร์สารสนเทศ (GIS) ของ กฟน. เพื่อบริหารจัดการ และควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กฟน.ออกโรง จัดระเบียบสายสื่อสาร "สำเพ็ง"

กฟน.ออกโรง จัดระเบียบสายสื่อสาร "สำเพ็ง"

กฟน. มีความพร้อมดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย และพร้อมให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับประชาชนที่พบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี  คลิกhttps://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline