svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“เชาว์” เผยไม่จ่ายค่าตั๋วศึกแดงเดือด ”พิมรี่พาย” ไม่ผิดกม. จี้ฟันผิดฉ้อโกง

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เชาว์” เผยไม่จ่ายค่าตั๋วศึกแดงเดือดของ ”พิมรี่พาย” ไม่ผิดกฎหมาย ชี้โฆษณาขายตั๋วเป็นการโกหกหลอกลวงชัด ผิดพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคที่ห้ามมิให้โฆษณา

จากกรณีดราม่า "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ไลฟ์สดขายแบบลดแหลก “บัตรศึกแดงเดือด” นอกเกาะอังกฤษ ระหว่างทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะแข้ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้ชื่องาน “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ที่สนามรัชมังคลากีฬา วันที่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่ง “พิมรี่พาย” อ้างว่า ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท ซื้อเหมาตั๋วแจกบัตรเข้าชมการซ้อม

 

“เชาว์”  เผยไม่จ่ายค่าตั๋วศึกแดงเดือด ”พิมรี่พาย” ไม่ผิดกม.  จี้ฟันผิดฉ้อโกง

 

และอ้างว่า “บัตรกินข้าว” ร่วมกับบรรดานักเตะ และ “แจ็คสัน หวัง” ที่จะเล่นมินิคอนเสิร์ต ก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน กระทั่ง “แมนยู-ลิเวอร์พูล” ออกมาปฏิเสธว่า ไม่มี “บัตรกินข้าว” และประกาศห้ามนำบัตรเข้าชมเกมพรีซีซั่นมาจำหน่ายซ้ำ จนกระทั่ง  “พิมรี่พาย” ยอมรับว่า ถูกคนจองซื้อบัตร “ศึกแดงเดือด” เทไม่ยอมโอนเงินให้ เพราะมีกระแสข่างดราม่ากันไปมา ฉะนั้นถ้าคนไหนไม่ยอมโอน ก็ต้องเปิดขายใหม่

วันนี้ (29มิ.ย.) นายเชาว์ มีขวด ทนายความอาสา อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ ข้อความลงเฟซบุ้กส่วนตัว ถึงประเด็นนี้ว่า “บัตรแดงเดือด พิมรี่พาย ไม่ใช่แค่ดราม่า แต่ เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ผิดทั้งแพ่งและอาญา ประเด็นดราม่า กรณีพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง สร้างความฮือฮาไลฟ์ผ่านเพจ "พิมรี่พายขายทุกอย่าง" ว่า ได้ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท เพื่อซื้อบัตรแมตซ์ดังกล่าวมาขาย 20,000 ใบ แบบลดราคา และยังมีการโฆษณาว่าจะมีการจับบัตรสุ่มหาผู้โชคดี รับประทานอาหารกับนักฟุตบอลทั้งสองทีม รวมทั้ง แจ็คสัน หวัง ศิลปินชื่อดังแห่งวง GOT7 ที่จะมาแสดงเปิดเกมแดงเดือด”

 

“เชาว์”  เผยไม่จ่ายค่าตั๋วศึกแดงเดือด ”พิมรี่พาย” ไม่ผิดกม.  จี้ฟันผิดฉ้อโกง

 

“ต่อมาสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง บริษัทของ แจ็คสัน หวัง ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ไม่มีตั๋วที่มีการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับทั้งสองทีม หรือตั๋วศิลปินในระหว่างการมาทัวร์ปรีซีซันที่ประเทศไทย และรู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ข่าวดังกล่าวสร้างความอับอายไปทั่วโลก เนื่องจากเป็นงานใหญ่ระดับโลกแต่ใช้แม่ค้าออนไลน์มาเร่ขายบัตรแถมใช้กลยุทธ์ต่ำเตี้ยหลอกลวงผู้บริโภค”

 

 

“เชาว์”  เผยไม่จ่ายค่าตั๋วศึกแดงเดือด ”พิมรี่พาย” ไม่ผิดกม.  จี้ฟันผิดฉ้อโกง

“ล่าสุด พิมรี่พายกล่าวผ่านไลฟ์ของตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า "ยังไม่จบอีกเหรอ จบเถอะ ก็ต้องตามที่ผู้จัดงานเขาออกมาออกข่าว ตามนั้นแหละ ทางสโมสรหรือว่าทางคนขายตั๋วเขาก็ต้องออกมาบอกว่า มันไม่มีตั๋วกินข้าวอยู่แล้ว ก็ถูกแล้ว ก็มันไม่มีตั๋วกินข้าวไง ก็บอกไปหลายครั้งแล้ว ว่าไม่มีตั๋วกินข้าว และโอดครวญว่า ถูกคนจองซื้อบัตร “ศึกแดงเดือด” เทไม่ยอมโอนเงินให้ เพราะมีกระแสข่าวดรามากันไปมา ตนเองลงทุนไปทั้งหมด 400 ล้านบาท แต่ตอนนี้ขายได้ 207 ล้านบาท ก็ยังต้องตามอยู่อีกครึ่งหนึ่ง”

“มีผู้จองตั๋วท่านหนึ่งโทรมาปรึกษาผมว่า คนที่ถูกพิมรี่พายทวงถามให้จ่ายค่าตั๋วที่จองซื้อ ถ้าไม่จ่ายจะมีความผิดหรือไม่ ผมตอบได้เลยว่าไม่ต้องจ่าย และไม่มีความผิด เพราะการโฆษณาขายตั๋วของพิมรี่พายเป็นการโกหกหลอกลวงอย่างแจ้งชัด ผิดพรบ.คุ้มครองผู้บริโภคที่ห้ามมิให้โฆษณาด้วย ข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ ตามมาตรา 22 มีโทษจำคุกไม่เกินสามเดือนหรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับทตามมาตรา 48"

 

“เชาว์”  เผยไม่จ่ายค่าตั๋วศึกแดงเดือด ”พิมรี่พาย” ไม่ผิดกม.  จี้ฟันผิดฉ้อโกง

 

"นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วจ่ายเงินไปแล้วสามารถยกเลิกและเป็นผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกงประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 343 และเรียกเงินคืนได้ด้วย เพราะเป็นการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง  ทั้ง ๆ ที่ ตั๋วกินข้าวกับนักฟุตบอลและนักร้องมันไม่มี และอาจจะเข่าข่ายความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย”

 

 

“เชาว์”  เผยไม่จ่ายค่าตั๋วศึกแดงเดือด ”พิมรี่พาย” ไม่ผิดกม.  จี้ฟันผิดฉ้อโกง

“ผมไม่เข้าใจว่าความผิดโจ่งแจ้งขนาดนี้ แต่ทำไมหน่วยงานของรัฐไม่ว่าจะเป็น สคบ.ที่มีหน้าที่ดูแลคุ้มครองผู้บริโภคและดีอีเอส.ที่ควบคุมกำกับในสังคมออนไลน์ จึงปล่อยให้พิมรี่พาย กระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยถูกร้องเรียนมาหลายครั้งแล้ว เช่น กรณีพบหมอปลอมในคลินิกศัลยกรรมของเธอ และยังมีโฆษณาเกินจริงอีกหลายรายการ ทั้งแจกโชค กล่องสุ่ม และขายน้ำแถมเอทีเค อย่าให้เธอคิดว่า ทำไม่ตรงไปตรงมาหลาย ๆ ครั้ง หันกลับมาสร้างภาพทำดีคนก็ลืมหมด เพราะสุดท้ายกลายเป็นว่าเงินที่คิดว่าจ่ายไป เพื่อส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือสังคม ส่วนใหญ่ไปเพิ่มความรวยให้เธอทำการค้าที่ต้องตามทวงถามความรับผิดชอบไม่จบ ไม่สิ้น”

 

logoline