svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายดังชี้ดราม่า "พิมรี่พาย" ขายบัตรแดงเดือดส่อเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอม

26 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอ้เพื่อนรักไม่จบ ทนายดังชี้ ดราม่า "พิมรี่พาย" ขายบัตรแดงเดือดส่อไม่จบง่าย ๆ เหตุเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอม สอดคล้องทนายดังหลายคนมองตรงกันอาจมีความผิดหลายข้อ

เป็นดราม่าร้อนและอาจจะทำให้แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พิมรี่พาย งานเข้า จากกรณีดราม่าที่ พิมรี่พาย นำบัตรชมฟุตบอลนัดแดงเดือด ระหว่างแมนฯยู กับลิเวอร์พูล ที่กรุงเทพฯ The Match Bangkok Century Cup 2022 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.ค. 65 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาจำหน่ายในจำนวนมาก โดยเฉพาะดราม่าที่ พิมรี่พาย อ้างว่า ผู้ที่ซื้อบัตรนัดแดงเดือดจากเธอ จะได้ลุ้นไปร่วมรับประทานอาหารกับนักเตะ รวมถึงมืออาหารสุดเอกคลูซีฟ กับ "แจ็คสัน หวัง" ศิลปินชื่อดังจากวง GOT7 

 

ทั้งนี้แม้ภายหลังฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะออกมาชี้แจง รวมถึงพิมรี่พาย จะพูดในไลฟ์ระหว่างขายของ ถึงบรรดาเพื่อนรัก (ลูกค้าและชาวเน็ต) จบดราม่าครั้งนี้อีกครั้ง ว่า “ยังไม่จบอีกหรือ จบเถอะ ก็ต้องตามที่ผู้จัดงานเขาออกมาออกข่าว ตามนั้นแหละ ทางสโมสรหรือว่าทางคนขายตั๋วเขาก็ต้องออกมาบอกว่า มันไม่มีตั๋วกินข้าวอยู่แล้ว ก็ถูกแล้ว ก็มันไม่มีตั๋วกินข้าวไง ก็บอกไปหลายครั้งแล้ว ว่าเออ มันไม่มีตั๋วกินข้าว”  (อ่านข่าว) 

 

 

ทนายดังชี้ดราม่า "พิมรี่พาย" ขายบัตรแดงเดือดส่อเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอม
 

แต่ดูเหมือนดราม่าบัตรแดงเดือดครั้งนี้ไม่จะงบง่าย ๆ เสียแล้ว เมื่อวันนี้ (26 มิ.ย.) ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดังได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดราม่าดังกล่าวว่า การกระทำของพิมรี่พายนั้น อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย โดยระบุว่า 

 

ขายตั๋ว + โปรกินข้าวกับนักเตะดัง
= นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

 

 

โพสต์ของ ทนายเกิดผล แก้วเกิด

 

ซึ่งทัศนะทางข้อกฎหมายดังกล่าว สอดคล้องกับนักกฎหมายหลาย ๆ คน ก่อนหน้าเช่น ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ที่ระบุไว้ว่า

 

"พิมรี่พายนี่เสี่ยงจะถูกดำเนินคดีมากหากการขายบัตรที่เป็นประเด็นคนซื้อไปพบว่าไม่มีสิทธิ์ลุ้นกินข้าวกับแจ็คสัน หวัง" 

 

 

โพสต์ของ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

 

 

รวมถึง ทนายรัชพล ศิริสาคร ที่ระบุ การขายตั๋วเป็นหมื่นใบ อาจยังไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่ต้องไปดูว่ามีการทำข้อตกลงกับผู้จัดอย่างไร ส่วนเรื่องที่ตั๋วเขียนว่า ไม่ระบุที่นั่ง แล้วหากผู้ซื้อไม่สามารถใช้ได้ หรือไม่ได้ไปดินเนอร์กับศิลปินจริงตามที่ผู้จัดโพสต์ ก็จะเข้าข่ายหลอกลวง ฉ้อโกงประชาชน และผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ ตามประมวลกฎหมายอาญา

 

นอกจากนี้ ประเด็นที่พิมรี่พาย มีการตอบโต้บรรดาแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์ถึงความผิดปกติจากเรื่องนี้ ด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรงว่า อาจเข้าข่ายผิดข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุก 1 เดือนปรับ 10,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความได้
 

 

ทนายรัชพล ศิริสาคร

ทนายดังชี้ดราม่า "พิมรี่พาย" ขายบัตรแดงเดือดส่อเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอม

logoline