svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. ค้นบ้าน "บอลนี่" ยึดรถหรู Porsche - ตู้เซฟ ส่ง ปปง. สอบหาที่มา

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ปคบ. ตรวจบ้าน “บอลนี่” ซีอีโอ “ดารุมะ ซูชิ" ยึดรถหรู Porsche - ตู้เซฟ ส่ง ปปง. สอบหาที่มา ทนายอ้างบ้านมีชื่อ "บอลนี่" เป็นเจ้าของ แต่เจ้าตัวไม่ค่อยอยู่เหตุเดินทางต่างประเทศบ่อย ส่วนรถหรูซื้อมือสองมา

ความคืบหน้าคดีคูปองแซลมอนทิพย์ ของ "ดารุมะ ซูชิ" ที่ทางตำรวจได้มีการจับกุม นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ เจ้าของและได้มีการฝากขัง มีมูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท โดยขณะนี้ทางตำรวจ ปคบ. กำลังตรวจสอบว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่และฟอกเงินหรือไม่ โดยวันนี้ (29 มิ.ย.) ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร.ให้กำกับดูแลคดี พร้อมสั่งทุกหน่วยเร่งรัดคำให้การ-เอกสาร ส่งสำนวนให้บก.ปคบ.ภายใน 25 ก.ค.นี้ ก่อนสรุปสำนวนทันเวลาฝากขังผู้ต้องหา (อ่านข่าว)

 

 

ล่าสุดวันเดียวกัน ตำรวจ ปคบ. ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดพระโขนง เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยเสรีวิลล่า 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเมธา โดยทางผู้ดูแลบ้านอนุญาตให้เฉพาะตำรวจเข้าตรวจค้นเท่านั้น 

 

 

นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ เจ้าของดารุมะ ซูชิ
 

โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น ลานจอดรถหน้าบ้านพบรถหรู Porsche cayenne s hybrid และรถกระบะ 2 คัน และหนึ่งในรถกระบะคันดังกล่าวยังมีสติ๊กเกอร์ของตำรวจหน่วยงานหนึ่ง ขณะที่ป้ายเลขที่บ้านยังปรากฎชื่อเจ้าของบ้านยศพันตำรวจโท ซึ่งเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ชื่อของนายตำรวจที่อยู่หน้าบ้านเป็นเพียงเจ้าของเก่า แต่ไม่ทราบว่าขายไปแล้วหรือให้ใครเข้ามาอยู่

 

ภายหลังการตรวจค้นหลายชั่วโมง ตำรวจได้ยึดตู้เซฟที่พบจากห้องนอนของนายเมธา พร้อมกล่องใส่กระเป๋าแบรนด์เนมหลายสิบใบไปตรวจสอบที่ บก.ปคบ. พร้อมเชิญญาติร่วมตรวจสอบเพื่อยืนยันหลักฐาน และอายัดรถ Porsche cayenne s hybrid ที่มีชื่อนายเมธาเป็นเจ้าของ นำขึ้นรถสไลด์ไปส่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบอีกครั้งว่า เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดหรือไม่

 

 

ตร. ค้นบ้าน "บอลนี่" ยึดรถหรู Porsche  - ตู้เซฟ ส่ง ปปง. สอบหาที่มา

ตร. ค้นบ้าน "บอลนี่" ยึดรถหรู Porsche  - ตู้เซฟ ส่ง ปปง. สอบหาที่มา
 

จากการสอบถามทนายความซึ่งเป็นญาติของนายเมธา ที่มาร่วมสังเกตการณ์การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้มีชื่อนายเมธาเป็นเจ้าของ ปกติเจ้าตัวไม่ค่อยได้มาพักอาศัย เพราะจะเดินทางไปต่างประเทศ แต่จะมีญาติคนอื่นมาพักอาศัยแทน ส่วนรถ Porsche cayenne s hybrid ดังกล่าว เป็นรถมือสองที่นายเมธา ซื้อมาตั้งแต่ปี 62 ขณะที่อีกจุดเป็นร้านดารุมะ ซูชิ สาขาเดอะแจส รามอินทรา ที่จดทะเบียนเป็นบริษัท ตามข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยตำรวจเตรียมนำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจสอบในช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป 

 

 

ตร. ค้นบ้าน "บอลนี่" ยึดรถหรู Porsche  - ตู้เซฟ ส่ง ปปง. สอบหาที่มา

ตร. ค้นบ้าน "บอลนี่" ยึดรถหรู Porsche  - ตู้เซฟ ส่ง ปปง. สอบหาที่มา
 

logoline