svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไอเดียสุดปัง ‘สมุดกระดาษกินได้’ แก้หิวระหว่างวัน

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาของใครหลายคนที่มักจะหิวระหว่างวันไม่ว่าจะเป็นคนทำงานหรือวัยเรียน หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่มีเวลาทานอาหารได้ตรงเวลา ที่มักจะเกิดอาการท้องร้อง ซึ่งบริษัทญี่ปุ่นได้คิดไอเดียสุดปังนี้ขึ้นมาแก้ปัญหาเหล่านี้ สำหรับคนที่ทานอาหารไม่เป็นเวลา น่าทึ่งมากๆ

ถ้าหาก กระดาษที่ผลิตมา สามารถนำมาทานแก้หิวได้ล่ะ จะเป็นอย่างไร?

ญี่ปุ่นผุดไอเดียสุดปัง กระดาษกินได้ เป็นไอเดียสุดครีเอทีฟของ บริษัทเครื่องเขียน Eins Corp ของญี่ปุ่น ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากปัญหาการหิวหรือท้องร้องระหว่างการเรียน จนนำไปสู่การพัฒนาและคิดค้นจนได้เป็นผลิตภัณฑ์กระดาษโน้ต Kamihime

 

Ogiri Printing บริษัทที่คิดไอเดียเกี่ยวกับ ‘กระดาษที่สามารถกินรองท้องได้’’ โดยมีชื่อว่า Kamihime ที่จะเปลี่ยนโลกกระดาษจดบันทึกเดิมๆไปอย่างที่คุณไม่คาดคิด

ซึ่ง Kamihime เป็นสมุดจดบันทึก และแม้ว่าแต่ละหน้ามันจะทำมาจากกระดาษ แต่คุณยังสามารถกินแผ่นกระดาษที่มาจากสมุดคามิฮิเมะได้ จริงอยู่ที่รสชาติจะไม่ค่อยเหมือนเท่าไหร่…เว้นแต่คุณจะใช้ปากกาที่มาพร้อมกับสมุดจด ซึ่งเขียนด้วยหมึกที่กินได้และมีรสกาแฟ 

Kamihime คือชุดกระดาษโน้ตที่ทำมาจากกระดาษเวเฟอร์ (แป้ง น้ำมันมะกอก และน้ำ) ขนาด 9 x 7 เซนติเมตร ที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารในที่ลับตาและสำหรับการจดบันทึก พร้อมปากกาที่ใช้หมึกที่สามารถรับประทานได้โดยไม่เป้นอันตราย (มีส่วนผสมของ น้ำ กรดซิตริก และสี) โดย Kamihime เป็นการเล่นคำจากคำว่า Otohime ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งในห้องน้ำที่จะเปิดเพลงหรือเสียงที่ผ่อนคลายเพื่อกลบเสียงเวลาที่เราทำธุระหนักเบานั่นเอง

ไอเดียสุดปัง ‘สมุดกระดาษกินได้’ แก้หิวระหว่างวัน
นอกจากตัวกระดาษที่สามารถทานได้แล้ว ตัวกล่องบรรจุเอง เมื่อถูกถูก็จะให้กลิ่นหอมๆอีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน มีทั้งหมด 4 กลิ่น ได้แก่ วนิลา สตรอเบอร์รี่ ส้ม และแกง โดยใน 1 ชุด จะประกอบไปด้วยกระดาษโน้ตจำนวน 20 แผ่นและปากกา จำหน่ายในราคา 2000 เยน

แม้ว่าความคิดจะดูแปลก แต่จริงๆ แล้วมันสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์และใช้จริงได้ เนื่องจากในญี่ปุ่นมักไม่ค่อยชอบทานอาหารว่างระหว่างการประชุมและชั้นเรียนในญี่ปุ่น ให้คุณสามารถอยู่ในชั้นเรียนหรือในที่ทำงานได้ต่อจนถึงเวลามื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น และไม่ส่งเสียงอันน่าเขินอายที่ออกมาจากท้องของคุณ

และเท่านั้นยังไม่พอ Kamihime ยังช่วยกลบเสียงผายลมซึ่งถือเป็นเสียงต้องห้ามเลยก็ว่าได้ ชุดเซ็ต Kamihime จึงมีวิธีจัดการเสียผายลมโดยเฉพาะ วิธีใช้งานก็ง่ายมาก เมื่อคุณรู้สึกว่ากำลังจะทนไม่ไหวก็แค่รีบเปิดกล่องทันที เสียงเปิดที่กล่อง Kamihime จะมีเสียงดังพิเศษช่วยกลบเสียงดังได้ถึง 97 เดซิเบล แต่แน่นอนเรื่องกลิ่นก็ไม่สามารถป้องกันได้
ไอเดียสุดปัง ‘สมุดกระดาษกินได้’ แก้หิวระหว่างวัน

ในขณะที่ยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบและทดสอบ คุณ Ogiri กล่าวว่าจริงจังกับการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด และถ้ามันเป็นไปได้สักวันหนึ่งเราอาจจะได้เห็นพวกเขาเปิดตัวปากกาแต่งกลิ่นรสตามฤดูกาลเช่นกัน

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก  : AUMAUM www.marumura.com / springnews

ไอเดียสุดปัง ‘สมุดกระดาษกินได้’ แก้หิวระหว่างวัน

logoline