svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สามารถรักษาได้ทันที แม่ทัพภาค1 ประสานช่วยน้องกระจกตาผิดรูป

28 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องมิ้นท์ จะได้กลับมามองเห็นแล้ว !! แม่ทัพภาค1 ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยนักเรียนชั้น ม.6 ป่วยกระจกตาผิดรูปกะทันหัน นับเป็นเคสเร่งด่วน หากรอรับบริจาคต้องใช้เวลา 3-5 ปี น้องคงไม่ได้เรียนต่อในสาขา อนิเมชั่น ตามที่ตั้งใจ

แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งตัวแทนมอบเงินสมทบทุน 1 แสนบาท ช่วยเหลือเด็กสาววัย 17 ปี กระจกตาผิดรูป หลังต้องรอบริจาคนาน 3-5 ปี จากกรณีที่พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกสาววัย 17 ปี ชั้น ม.6 หลังจากป่วยเป็นโรคกระจกตาผิดรูป ต้องทนทุกข์มากว่า 3 เดือน ตั้งหน้าสู้เรียนทางออนไลน์แม้ขณะนี้ดวงตามองเห็นได้เพียงเลือนลาง

นายเชิดศักดิ์ อายุ 50 ปี และนางเนาวรัตน์ อัชชะพฤกษ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 5 ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ภายในบ้านมี 1 ห้อง เล็กๆ อาศัยอยู่ร่วมกันคือพ่อแม่ และน.ส.ทิฆัมพร อัชชะพฤกษ์ หรือน้องมิ้นท์ อายุ 17 ปี ชั้น ม.6 เรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิตเกษตร อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเริ่มพิการทางสายตาได้ประมาณ 3 เดือน

ด้านนางเนาวรัตน์ แม่ของเด็กสาว เล่าว่าเมื่อตอนน้องเรียนอยู่ ม.4 เริ่มมีอาการตามองไม่ค่อยเห็นต้องมองใกล้ ๆ ถึงจะเห็น เธอก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าคงสายตาสั้น จึงพาน้องมิ้นท์ไปตัดแว่นตาที่ร้านในตลาด แต่ทางร้านไม่สามารถตรวจค่าสายตาได้ ทางร้านจึงแนะนำให้ไปหาหมอตาตรวจเฉพาะทางที่โรงพยาบาล จึงได้พาน้องมิ้นท์ไปตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 พบว่ากระจกตาผิดรูปและอาการหนักต่อมาทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม เบื้องต้นทางคุณหมอไม่สามารถรักษาได้เนื่องจากมารักษาช้ามีทางเดียวคือต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ทั้ง 2 ข้าง ข้างละ 55,000 บาท ต้องใช้เงินในการผ่าตัด 1 แสนกว่าบาท หรือต้องรอบริจาคจากสภากาชาดไทยคาดว่าใช้เวลา 3-5 ปี และได้จองไปแล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565

ล่าสุด พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 หลังทราบข่าวได้มอบหมายให้ พ.อ.พีรฉัตร พานทอง รอง ผอ.รมน. จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่พร้อม น.ส.ธัญญารัตน์ กาญจนรัตน์ ปลัดอำเภอสองพี่น้อง นายนเรศ บัวกลิ่น นายก อบต.เนินพระปรางค์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

พ.อ.พีรฉัตร พานทอง รอง ผอ.รมน.จ.สุพรรณบุรี เผยว่าท่านแม่ทัพภาคที่ 1 ทราบข่าวจึงมอบเงินสมทบจำนวน 1 แสนบาท และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาเข้ารักษาตัวทันที พร้อมปรับปรุงที่บ้านอยู่อาศัยและรายงานการรักษาเป็นระยะ

ด้าน น.ส.ทิฆัมพร หรือน้องมิ้นท์ กล่าวขอบคุณท่านแม่ทัพภาคที่ 1 และชาวบ้านที่บริจาคเงินเพื่อช่วยหนูในครั้งนี้และขอปิดการรับบริจาคต่อไป

 

logoline