svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผบ.ตร. เร่งเจาะระบายน้ำขัง ปรับโฉมแฟลตตำรวจ ถนอมมิตร

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย ได้รับรายงาน การปรับปรุงอาคารแฟลต ถนอมมิตร ขจัดปัญหาขยะ น้ำเสีย ไฟส่องสว่าง ลานจอด เพิ่มคุณภาพชีวิต ข้าราชการตำรวจ เหลืองานปัญหาน้ำท่วมขัง ที่อยู่ระหว่างเจรจาเจาะระบาย พร้อมกำชัยดูแล บำรุงรักษาต่อเนื่อง

กรณี สภาพความเป็นอยู่ของกลุ่มอาคารพักอาศัยสวัสดิการ(แฟลต) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนอมมิตร หรือแฟลตตำรวจถนอมมิตร ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ  มีสภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ ตั้งแต่ปัญหาขยะด้านหลังแฟลตที่กองสูงเกือบ 2 ชั้น ปัญหาน้ำเสียปล่อยให้ไหลลงมาตามซอกตึก บางชั้นไฟส่องสว่างไม่ติด ลิฟต์โดยสารติดๆ ดับๆ และมีน้ำท่วมขังบริเวณลานจอดรถจึงวอนให้ผู้บังคับบัญชาช่วยดูแลปัญหาให้ด้วย นั้น

 

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.)  เปิดเผยว่า ตนได้สั่งให้ตรวจสอบโดยด่วน พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ใข โดยล่าสุดได้รับรายงานจากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุง พื้นที่ที่ปรากฏเป็นข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหลือเพียงจุดน้ำท่วมขัง อยู่ระหว่างการ เจาะระบายเพื่อแก้ไข ซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

 

ทั้งนี้ได้สั่งการไปยังหน่วยงานอื่นๆ ที่กำกับดูแลรับผิดชอบ อาคารที่พักของข้าราชการตำรวจ (แฟลต)ให้อยู่ในสภาพที่สะอาด สะดวก และปลอดภัยสำหรับข้าราชการตำรวจและครอครัว ที่พักอาศัย หากพบว่าสถานที่ใดปล่อยให้ชำรุด ทรุดโทรม แล้วไม่รายงานให้ทราบจะพิจารณาเหตุผลต่อไปว่าเกิดจากสาเหตุอะไร 

รองผบ.ตร. เร่งเจาะระบายน้ำขัง ปรับโฉมแฟลตตำรวจ ถนอมมิตร

หากปล่อยปละละเลย อาจต้องดำเนินการทางวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป ซึ่งทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำถึงนโยบาย การเอาใจใส่ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ในเรื่องความเป็นอยู่ รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ตลอดมา

รองผบ.ตร. เร่งเจาะระบายน้ำขัง ปรับโฉมแฟลตตำรวจ ถนอมมิตร

logoline