svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อเปิดใจ รับไม่ได้ลูกชายแทงเมียตายคาห้องพักครู วันๆกินแต่เหล้า

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเปิดใจ รับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกชายทำ ที่ผ่านมานิสัยแย่มากเมาเหล้าเป็นประจำ การงานไม่ค่อยทำชอบหาเรื่องทะเลาะกันกับเมีย ก่อนก่อเหตุเคยบ่นว่าจะต้องทำให้ตาย เตือนและห้ามแต่ก็ไม่ฟัง

24 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า กรณีสามีบุกแทงภรรยาจนเสียชีวิตในห้องเรียนชั้น2ของโรงเรียนวัดสุวรรณวิจิตรวิทยา ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สามีคือนายวรพงษ์ หรือโบ้ จันคะนา อายุ26ปี อยู่บ้านทะเมียงแตรย (ทะ-เมียง-ตะ-แรย) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ส่วนผู้ตาย คือ ครูกุ๊ก หรือ น.ส.อังคณา จุดาบุตร ครูสาวของโรงเรียนดังกล่าว อายุ29ปี อยู่บ้านเลขที่121ม.3ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น อย่างโหดเหี้ยม พบบาดแผลที่ถูกแทงด้วยมีดที่ใต้กกหูซ้าย หัวไหล แขน หลังและต้นขา รวม8แผล นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเรียนชั้น2ของอาคาร โรงเรียนสุวรรณวิจิตรวิทยา ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงบ่ายโมงของวานนี้ ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดหนีลงมาจากชั้น2ของอาคารเรียน จนขาหักและไม่สามารหลบหนีไปได้และถูกรบตัวก่อนนำส่ง รพ.อำเภอปราสาท โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพกับการกระทำว่า เกิดจากสาเหตุเมาสุราและตามง้อขอคืนดีกับภรรยาแต่ไม่สำเร็จจึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทั้งสอง มีลูกด้วยกันแล้ว2คน ประกอบด้วย เด็กหญิงวัย3ขวบ และเด็กชายวัย1ขวบครึ่ง

 

โดยช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ศพของผู้ตายได้ถูกนำไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับครอบครัวของผู้ตาย ซึ่งมีลูกน้อย2คน ว่าจะมีใครเป็นผู้ปกครองดูแลต่อไปหรือไม่ หลังจากแม่ต้องเสียชีวิต พ่อจะต้องถูกคุมขังดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทราบว่าพ่อแม่ของฝ่ายชาย หรือผู้ต้องหา ในฐานะปู่กับย่า จะเป็นผู้รับเลี้ยงดูต่อ ส่วนครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะมารดาของผู้ตาย ที่อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก และยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนลูกของผู้ตายและผู้ต้องหา2คน คือ เด็กชายวัย3ขวบ และเด็กหญิงวัย1ขวบครึ่ง อยู่ในความดูแลของปู่กับย่า

พ่อเปิดใจ รับไม่ได้ลูกชายแทงเมียตายคาห้องพักครู วันๆกินแต่เหล้า
 

ล่าสุด วันนี้ (24มิ.ย.65)เวลา10.00น.ที่บ้านเลขที่121ม.3บ.กันจาน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท ดร.กิตติภัทร์ ไกรเพชร ศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าศึกษาธิการ เดินทางมาไว้อาลัย และวางหรีดหน้าศพผู้เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุรินทร์ ก็เดินทางมาชี้แจง แจ้งสิทธิ์ ในการเรียกร้องผลประโยชน์ ให้กับแม่ของผู้เสียชีวิต ให้ทราบ ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยาในเบื้องต้น จำนวน110,000บาท

 

ขณะที่ บรรดา คณะครู นักเรียน โรงเรียนวัดสุวรรณวิจิตวิทยา ในเขตเทศบาลตำบลกับแอน อ.ปราสาท พร้อมด้วย ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ และทำบุญ ให้กับผู้เสียชีวิตอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

พ่อเปิดใจ รับไม่ได้ลูกชายแทงเมียตายคาห้องพักครู วันๆกินแต่เหล้า
 

ในส่วนของมาตรการป้องกันเหตุ เบื้องต้นครูของโรงเรียนดังกล่าวไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า ปกติโรงเรียนแห่งนี้จะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปอยู่แล้ว โดยมียามคอยเฝ้าดูแลที่หน้าโรงเรียน แต่คนร้ายเป็นสามีของผู้ตาย ยามจึงอนุญาตให้เข้าไปโดยไม่คาดคิดว่าจะเข้าไปทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิต หลังจากนี้ทางโรงเรียนจะต้องเข้มงวดมากกว่านี้และห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาด หากไม่มีธุระจำเป็น และจะต้องมีการสอบถามและตรวจอาวุธต่างๆในตัวอย่างเข้มงวดต่อไป ส่วนโรงเรียนขณะนี้ยังคงปิดเรียนอยู่ไม่มีกำหนด รอให้เคลียร์พื้นที่ก่อนและรอให้เหตุการณ์อุกฉกรรช์ที่พึ่งเกิดขึ้นสดๆร้อน ผ่านไปสักระยะก่อน เพราะครูและนักเรียนยังคงอยู่ในอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่

 

นางชลิดา จุดาบุตร อายุ53ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ตนเสียใจอย่างมาก หลานต้องขาดพ่อขาดแม่อีก หลานก็จะไปๆมาๆตลอด เคยทะเลาะกันที่บ้านหลายครั้ง เลิกกันได้2เดือนแล้ว ผู้ตายก็กลับมาอยู่กับแม่ หลานก็อยู่กับปู่ย่า รับไปรับมา ทั้งส่งไปโรงเรียนและรับกลับ เขาก็เป็นเสาหลักของครอบครัว เขาทะเลาะกันบ่อย จนลุกสาวหมดความอดทน และตัดสินใจเลิก เขามาง้อหลายรอบ และไม่คิดว่าเขาจะทำเรื่องใหญ่ได้ขนาดนี้ แต่เขาเคยข่มขู่มาก่อนอีกด้วย แม่ของผู้ตายกล่าว

พ่อเปิดใจ รับไม่ได้ลูกชายแทงเมียตายคาห้องพักครู วันๆกินแต่เหล้า

ในขณะที่นายบัวศรี ฉันทะ อายุ73ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ยังคงรับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกชายทำไป เสียใจที่สุดกับการกระทำของลูก อยากจะเข้าไปเยี่ยมและลงมือสักครั้ง ทำไมถึงทำไปได้ อยู่กินกับผู้ตายเป็นปีแล้ว มีลูกด้วยกัน2คน ที่ผ่านมานิสัยแย่มากเมาเหล้าเป็นประจำ การงานก็ไม่ค่อยทำชอบหารือทะเลาะกันกับเมียประจำ เงินก็ไม่เคยส่งเสียให้ลูกเมีย มีแต่มาขอ ก่อนที่จะไปก่อเหตุเคยบ่นว่าจะต้องทำให้ตาย ก็เตือนและห้ามไป หากทำอะไรลงไปลูก จะอยู่อย่างไร สุดท้ายก็ไม่ฟัง ไปก่อเหตุ เสียใจที่สุด รับไม่ได้กับการกระทำของลูก ส่วนหลานทั้ง2คน ก็คงต้องสลับกันเลี้ยงดูกับตายยายของเขา

 

สำหรับผู้ต้องหา ล่าสุดได้ถูกนำตัวส่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สุรินทร์ ด้วยอาการบาดเจ็บที่กระโดดลงมาจากชั้น2ของโรงเรียน ซึ่งมีภาพวงจรปิดเห็นนาทีกระโดดดังกล่าวหลังก่อเหตุอย่างชัดเจน ก่อนที่ครูผู้ชายที่อยู่ใกล้ จะเข้าไปตะครุบตัวไว้ได้ โดยมี จนท.ตำรวจค่อยเฝ้าควบคุมตัวอยู่โรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาเบื้องต้นทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมนำฝากขังที่ศาลในวันพรุ่งนี้ โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าก่อเหตุจากอาการเมาสุรา หลังตามง้อขอคืนดีแล้วไม่สำเร็จ จึงบันดาลโทสะก่อเหตุสยองดังกล่าวขึ้น ส่วนพิธีฌาปนกิจศพผู้ตายจะมีขึ้นในวันที่25มิ.ย.65ที่วัดตะเคียน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท เวลา12.30น.

 

logoline