svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอลนี่" เจ้าของดารุมะ ซูชิ คอตกนอนคุก ศาลไม่ให้ประกันคดีคูปองทิพย์

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บอลนี่" เจ้าของดารุมะ ซูชิ คอตกนอนคุก ศาลไม่ให้ประกันคดีคูปองทิพย์ ตร.ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที

ความคืบหน้ากรณีดราม่า "ดารุมะ ซูชิ” ขายคูปองทิพย์ มูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท ซึ่งตำรวจกองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สามารถจับกุม "นายเมธา ชลิงสุข" หรือ "บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะ ซูชิ” ได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ทำไปเพราะขาดสภาพคล่องทางการเงิน แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถดำเนินกิจการต่อได้ (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (23  มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ตำรวจได้เบิกตัวนายเมธา จากห้องขังกองปราบฯ ไปยังอาคาร บช.ก. เพื่อทำการฝากขังต่อศาลอาญาผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ โดย พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เผยว่า นายเมธายังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายมาก เกรงว่าจะหลบหนี

 

 

ตร.ปคบ.จับกุม บอลนี เจ้าของ ดารุมะ ซูชิ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

พล.ต.ต.อนันต์ ย้ำว่า ผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลด้วย หากศาลอนุญาตทางทนายความก็จะนำหมายปล่อยตัวมาส่งให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อปล่อยตัวนายเมธา ที่ บก.ปคบ. ต่อไป แต่หากศาลไม่อนุญาตพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายเมธาไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ส่วนการทำคดีตำรวจยังคงเดินหน้าตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า นายเมธาได้ยักย้ายถ่ายเทไปที่ใดหรือไม่ เพื่อหาเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ นำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

 

 

"การกลับมาของนายเมธาถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรซ์อยู่พอสมควร เพราะตอนแรกคาดการณ์กันว่า นายเมธาหนีคดีไปต่างประเทศ และไม่กลับมาอย่างแน่นอน เชื่อว่าการกลับมาของนายเมธาไม่ใช่เป็นการสำนึกผิด เพราะให้การปฏิเสธ เเต่ที่กลับมาก็เพื่อสู้คดี การหลบหนีไปประเทศสหรัฐฯ ยังมีตำรวจสากลคอยติดตามตัว ไม่สามารถหางานทำได้ เงินที่มีก็จะค่อย ๆ หมดไป หากจะหนีหนีก็ต้องหนีไปตลอดชีวิต"
 

 

 

ตร.ปคบ.จับกุม บอลนี เจ้าของ ดารุมะ ซูชิ

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.25 น. ตำรวจได้พานายเมธา ออกมาเข้าห้องน้ำ ผู้สื่อข่าวถามเรื่องการยื่นขอประกันตัวต่อศาลหรือไม่ นายเมธาสีหน้าเรียบเฉยปฏิเสธไม่ตอบใด ๆ 

 

และมีรายงานว่า ศาลอาญาไม่อนุญาตให้บอลนี่ประกันตัว ทำให้วันนี้จะต้องถูกส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที โดยศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะกระทำโดยมีการ วางแผนเป็นขั้นตอน โดยรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถจะปฏิบัติตามที่โฆษณาได้ จึงทำให้เกิดความเสียหาย เป็นจำนวนมากทำให้ เสียความเชื่อถือจากผู้ประกอบการและผู้บริโภครายอื่น จึงเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยตัวผู้ต้องหา เชื่อว่าหากปล่อยตัวชั่วคราว อาจหลบหนีจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวยกคำร้อง

 

 

ตร.ปคบ.นำตัว บอลนี เจ้าของ ดารุมะ ซูชิ ยื่นฝากขังต่อศาล

 

 

ล่าสุด พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. คุมตัว นายเมธา ส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ภายหลังศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยระหว่างคุมตัวนายเมธาไม่ตอบคำถามของสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ซึ่งเจ้าตัวมีสีหน้าเคร่งเครียด ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำทีพานายเมธาเข้าห้องน้ำ แต่สุดท้ายกลับพาลงบันไดหนีไฟไปขึ้นรถส่งเรือนจำทันที

 

"บอลนี่" เจ้าของดารุมะ ซูชิ คอตกนอนคุก ศาลไม่ให้ประกันคดีคูปองทิพย์

"บอลนี่" เจ้าของดารุมะ ซูชิ คอตกนอนคุก ศาลไม่ให้ประกันคดีคูปองทิพย์

logoline