svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะ" ปัด "คูปองทิพย์" อ้างหมุนเงินไม่ทันทำพัง

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแถลงรวบ "บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะ" อ้างไอเดียออกคูปองบุฟเฟ่ต์แซลมอน 199 บาท แค่ต้องการเงินมาใช้จ่ายในระบบ แต่สุดท้ายหมุนเงินไม่ทันจนพัง ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังพบมีเงินเหลืออยู่แค่หลักแสนบาท ทั้งที่มูลค่าความเสียหายในคดีสูงถึง 100 ล้าน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อม พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.และ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.รวมถึงตัวแทนจากหน่วยสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ แถลงผลการจับกุมนายเมธา ชลิงสุข หรือบอลนี่ เจ้าของ “ดารุมะ ซูชิ” ตามหมายจับศาลอาญา พร้อมของกลางเงินสด 20,186 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 710,000 บาท

 

โดย “บอลนี่” ถูกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันทุจริต นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน จากกรณีปิดปรับปรุงร้านไม่มีกำหนด ทั้งที่เพิ่งเปิดขายคูปองบุฟเฟ่ต์แซลมอนใบละ 199 บาท จนถูกกล่าวขานว่า เป็น “คูปองทิพย์” เสี่ยงซ้ำรอย “แหลมเกต” ร้านซีฟู้ดชื่อดัง ที่เป็นคดีความในชั้นศาล

"บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะ" ปัด "คูปองทิพย์" อ้างหมุนเงินไม่ทัน ปัจจุบันเหลือเงินหลักแสน

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างการเงินขาดสภาพคล่องจากสถานการณ์โควิด จึงออกคูปองบุฟเฟ่ต์ราคา 199 บาท เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในระบบ แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถดำเนินกิจการต่อได้

 

ประกอบกับถูกทวงหนี้กว่า 100 ล้านอย่างหนัก จึงหลบหนีไปตั้งหลักที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการเปลี่ยนเครื่องที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายหลังได้รับชมข่าว ประกอบถูกกดดันอย่างหนัก จึงเดินทางกลับมาไทย ที่มีการเปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน

"บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะ" ปัด "คูปองทิพย์" อ้างหมุนเงินไม่ทัน ปัจจุบันเหลือเงินหลักแสน

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ก่อนตัวส่งนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในชั้นสอบสวน เจ้าหน้าที่ไม่ให้ประกันตัว และจะคัดค้านการประกันตัวในขั้นศาล โดยจะทำการฝากขังในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.)

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินได้หลักแสนบาทในบัญชีธนาคาร และตรวจยึดเงินสดได้ประมาณ 710,000 บาท โดยตำรวจจะทำการสอบสวนขยายผลเรื่องเส้นทางการเงินว่า มีการยักย้ายถ่ายเทไปที่บุคคลอื่นหรือไม่ หากพบว่ามีเส้นทางการเงินไปถึงบุคคลใด จะเข้าข่ายผิดฐานฟอกเงิน รวมถึงขยายผลเรื่องผู้ร่วมขบวนการ แต่ปัจจุบันทราบว่า ผู้ก่อเหตุยังมีเพียงแค่คนเดียว

"บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะ" ปัด "คูปองทิพย์" อ้างหมุนเงินไม่ทัน ปัจจุบันเหลือเงินหลักแสน

ส่วนผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งงความมากกว่า 100 คน และแจ้งความทางออนไลน์ประมาณ 300 คน แต่จากการตรวจสอบ พบว่า มีผู้เสียหายหลายพันคน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ขณะนี้ได้มีการรายงานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความได้ทั้งที่ บก.ปคบ.และสถานีตำรวจในท้องที่

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหามีปัญหาหนี้สินจากการประกอบธุรกิจ และไม่สามารถหาเงินไปชำระค่าวัตถุดิบได้ ทำให้ผู้ผลิตสินค้า และนำมาจำหน่ายให้กับบริษัท ไม่ส่งของเข้ามา จนเป็นเหตุให้ร้านไม่สามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้

"บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะ" ปัด "คูปองทิพย์" อ้างหมุนเงินไม่ทัน ปัจจุบันเหลือเงินหลักแสน

logoline