svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เต้" จี้บิ๊กตู่สั่งเลิกไม่จ่ายค่าใบสั่งโดนหมายจับ หวั่น ปชช. เสื่อมศรัทธา

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาทำงาน ส.ส.แล้ว "มงคลกิตต์" จี้ นายกฯ สั่งเลิกนโยบายไม่จ่ายค่าใบสั่งโดนหมายจับของ บช.น. หวั่นประชาชนเสื่อมศรัทธารัฐบาล

ตั้งแต่ประกาศ Move on จากคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ก็ได้กลับมาทำหน้าที่ของ ส.ส. ที่แท้จริงเสียที สำหรับ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

 

คือเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องของข้อกฎหมาย ที่ล่าสุดกำลังฮือฮาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลัง บช.น. ออกมาตรการดัดหลังพวกค้างจ่ายค่าปรับใบสั่ง เตรียมขอศาลออกหมายจับ หวังแก้ปัญหาฝ่าฝืนกฎจราจรซ้ำ ๆ (อ่านข่าว) 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

โดยวันนี้ (23 มิ.ย.) ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมได้เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชารัฐ โดยนายมงคลกิตติ์ ได้ลุกขึ้นหารือฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า ตนทราบมาว่า บช.น. เร่งรัดหาเงินจากประชาชนจากรายได้ส่วนแบ่งค่าปรับจราจร 45% โดยออกมาแถลงข่าวว่า ถ้าประชาชนคนไทยทำผิดตามกฎหมายจราจร หรือโดนใบสั่งแล้วไม่ยอมจ่ายก็จะถูกออกหมายจับ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ เนื่องจากช่วงนี้ประชาชนไม่มีรายได้ มีแต่หนี้สิน

 

“ถามว่าจะเอาที่ไหนไปจ่ายค่าปรับจราจร ถือเป็นการรีดเลือดกับปู ซ้ำเติมประชาชนตาดำๆ จึงขอให้นายกฯ สั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกเลิกนโยบายนี้โดยด่วน ก่อนที่รัฐบาลจะได้รับความเสื่อมศรัทธาจากประชาชน” 
 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

บช.น.เตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ค้างใบสั่งจราจร

ทั้งนี้ภายหลังนายมงคลกิตติ์ ยังมอบหมายให้เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ยื่นหนังสือคัดค้านและให้ยกเลิก การออกหมายจับประชาชน กรณี การค้างชำระค่าใบสั่งจราจร

 

ซึ่งก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนมากชื่นชมแนวคิดของ ส.ส.เต้ และตำหนินโยบายดังกล่าวของ ตร. ว่าทำให้ประชาชนเดือดร้อน ขณะที่บางส่วนก็แย้งว่า หากไม่ได้ทำผิดจะกลัวอะไร 

 

 

ส.ส.เต้ สั่งทนายไปยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้ยกเลิกนโยบายค้างใบสั่งเจอหมายจับ

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต
 

logoline