svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไข่ไก่ล้นตลาดทั่วประเทศ ราคาลดแผงละ5บาท

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทั่วประเทศไข่ไก่ล้นตลาด ทำให้ราคาดิ่งลง เจ้าของร้านเผย ราคาไข่ไก่ที่ลดลงเกิดจากปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาไข่ไก่ปรับตัวสูงที่สุดของปี

ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดค้าส่งและขายปลีกในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ที่ตลาดเกษตรติดกับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุทัยธานี หลังพบว่าทั่วประเทศไข่ไก่ล้นตลาดตลาดที่มีราคาดิ่งลง โดยไปที่ร้านนราสารพัดไข่ ร้านค้าส่งและขายปลีกที่ใหญ่ที่สุดในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ของชนางสาวปนัดดา ศุภสกุล เพื่อสอบถามถึงสถานการณ์ไข่ไก่ที่เกิดขึ้น โดยเปิดเผยว่า ราคาไข่ไก่ที่ลดลงเกิดจากปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาไข่ไก่ปรับตัวสูงที่สุดของปี

                                     

แต่ปัจจุบันราคาไข่ไก่นั้นลงมามาก โดยในตอนนี้ราคาไข่ไก่ เบอร์1 - 3 ลดลงมาแผงละ 5 บาท โดยราคาเดิมไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 130 บาท เหลือแผงละ 125 บาท ราคาไข่ไก่เบอร์ 2 จากราคาแผลงละ120 บาทลดลงมา 115 บาท เป็นต้นโดยตอนนี้ไข่ไก่เบอร์ 2 ทางร้านต้องจัดโปรโมชั่นเพื่อระบายไข่ไก่ออกจากร้าน โดยซื้อ 2 แผง จะลดราคาให้เหลือแผงละ 100 บาท จากราคาแผงละ 110 บาท โดยการปรับลดราคาไข่ไก่ เริ่มมีขึ้นในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ สำหรับปัจจัยที่ทำให้ราคาไข่ไก่ปรับลดลงมา เกิดจากไข่ไก่ในระบบมีปริมาณเพิ่มขึ้น ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ค่าครองชีพสูง นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงที่มีการเปิดเทอม ทำให้ภาคครัวเรือนมีค่าใช้จ่ายมาก ขณะที่รายได้ชะลอตัว ผู้บริโภคจึงขาดกำลังซื้อ จึงส่งผลให้บรรยากาศซื้อขายไข่ไก่ร้านดังกล่าวเงียบเหงาอย่างเห็นได้ชัด

logoline