svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ร้านอาหารเมืองอุทัยโอด แบกต้นทุนพุ่งเท่าตัว

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราคาสินค้ากลุ่มอาหารหลักปรับราคาขึ้นสูงหลายรายการ ทั้งพริกสด น้ำมันพืช เนื้อหมู เนื้อไก่ ข้าวสาร รวมไปถึง แก๊สหุงต้ม ที่ทยอยปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการ ร้านอาหารตามสั่งต่างได้รับผลกระทบ

 ที่จังหวัดอุทัยธานี สื่อข่าว ลงพื้นที่สอบถามร้านขายอาหารตามสั่งในเขตเทศบาลหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากที่ช่วงนี้ราคาสินค้ากลุ่มอาหารหลักปรับราคาขึ้นสูงหลายรายการ ทั้งพริกสด น้ำมันพืช เนื้อหมู เนื้อไก่ ข้าวสาร รวมไปถึง แก๊สหุงต้ม ที่ทยอยปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการ กลุ่มร้านอาหารตามสั่งต่างได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าต้นทุนที่ต้องจ่ายเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ อย่างเช่นที่ ร้านครัวพนา หนึ่งในร้านขายอาหารตามสั่ง ที่มีกลุ่มลูกค้ามาทานอาหารที่ร้านนี้หลากหลายอาชีพ ทั้งกลุ่มข้าราชการ นักเรียน และประชาชนทั่วไป เนื่องจากเป็นร้านที่มีรสชาติ อาหารอร่อย ให้ในปริมาณมาก และยังคงขายอาหารในราคาปกติ

 

จากการสอบถาม นายสมชาย โพธิ์ประดิษฐ์ และนางสาวสำราญ วิศิษธิ์ เจ้าของร้านอาหารครัวพนา เล่าว่า ตอนนี้ต้นทุนสินค้าอาหารปรับขึ้นราคาเกือบทั้งหมด ไม่ใช่แค่เพียงพริกสดที่ตอนนี้เคยซื้อกิโลกรัม ละ 70 บาท มาเป็นกิโลกรัม ละ 180 บาทแล้ว ยังไม่รวมทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ น้ำมัน แก๊สหุงต้ม ข้าวสาร ที่ตอนนี้ก็ขึ้นราคาตามมาด้วยเช่นกัน แต่ตอนนี้ที่ร้านก็ยังขายอาหารตามสั่งราคาเท่าเดิม โดยอาหารตามสั่งที่ร้านทุกเมนู ยังคงขายราคา 35 บาท มีเพียงเมนูหมูกรอบที่ขายจานละ 40 บาท และ ไข่ดาว 10 บาท ส่วนสาเหตุที่ยังไม่ปรับขึ้นราคานั้นเพราะไม่อยากเพิ่มภาระให้ลูกค้า ยอมได้กำไรน้อยลงแต่ก็ยังได้ยอดขาย เน้นเราอยู่ได้ลูกค้าอยู่ได้

logoline