svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หญิงไก่กลับมาแล้ว ตุ๋นเงิน "อดีตครู" 15 ล้าน พร้อมอ้างรู้จัก "ทักษิณ"

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงไก่กลับมาแล้ว ตุ๋นเงินอดีตครูอดีตครูโรงเรียนชายล้วนชื่อดัง 15 ล้านบาท พร้อมอ้างรู้จัก "ทักษิณ" ผู้เสียหายเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีถึงกองปราบฯ

วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 81 ปี อดีตครูโรงเรียนชายล้วนชื่อดังย่านปากคลองตลาด (garden rose) ผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานสอนสวนกองปราบ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูก "หญิงไก่ นางมณตา หรือ นางศรัญญา หยกรัตนกาญ” อดีตผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง และคดีฉ้อโกง และคดีค้ามนุษย์ เมื่อหลายปีก่อน ที่พ้นโทษเมื่อปี 64 ที่ผ่านมา ได้กลับมาใช้กลอุบายหลอกลวงเอาเงินสดและทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาทของผู้เสียหายไป  
 

 

 

หญิงไก่กลับมาแล้ว ตุ๋นเงิน "อดีตครู" 15 ล้าน พร้อมอ้างรู้จัก "ทักษิณ"

น.ส.ญาดาภา เล่าว่า เมื่อปี 59 เคยถูกหญิงไก่หลอกฉ้อโกงทรัพย์ไปแล้วกว่า 14 ล้านบาท หลังจากนั้นหญิงไก่ก็ตกเป็นข่าวคดีหมิ่นเบื้องสูง และฉ้อโกงผู้เสียหายรายอื่นจนถูกจำคุก และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 64 เมื่อออกมาแล้วหญิงไก่ก็ติดต่อมาหาใส่ชุดขาวอ้างว่าถือศีล กลับตัวเป็นคนดีแล้ว มาขอเป็นลูกบุญธรรม และบอกให้ตนเองย้ายไปอยู่ที่บ้าน หญิงไก่จะช่วยดูแลตนเอง โดยให้ตนเองนำเอกสารหลักฐานสำคัญต่าง ๆ มอบให้หญิงไก่ไป ตนเองก็หลงเชื่อ

 

นอกจากนี้หญิงไก่ยังอ้างถึงสถาบันเบื้องสูง และอ้างว่าสามารถช่วยให้อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ต่างประเทศกลับมาไทยได้ โดยมีการนำรูปที่หญิงไก่ถ่ายคู่กับอดีตนายกรัฐมนตรีคนดังกล่าว และรูปถ่ายคู่กับเช็คเงินสดสั่งจ่ายจากอดีตนายกรัฐมนตรี มอบให้หญิงไก่ มูลค่า 50 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท มาให้ดู แต่อ้างว่าจะยังไม่นำไปขึ้นเงิน เพราะไม่ต้องการแบ่งเงินกับสามี ที่ตอนนี้กำลังฟ้องหย่า จึงขอยืมเงินตนเองก่อน พร้อมบอกว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรีรายดังกล่าวกลับมาประเทศไทย จะเสนอให้มาซื้อที่ดินและอพาร์ทเม้นท์ของตนเอง แต่สุดท้ายกลับเอาไปประกาศจำนอง โดยที่ตนเองไม่รู้ 

 

 

"หญิงไก่ นางมณตา หรือ นางศรัญญา หยกรัตนกาญ”
 

ส่วนที่หญิงไก่อ้างว่าตนเองไปข่มขู่แบล็คเมล์เพื่อเรียกเงิน 20 ล้านบาทจากหญิงไก่นั้น น.ส.ญาดาภา บอกว่าหากมีหลักฐานก็นำมาแสดงได้เลย และหากจะแจ้งความที่ตนเองออกมาเคลื่อนไหวในวันนี้ก็ให้ไปแจ้งความได้เลย ส่วนกรณีที่ศาลยกฟ้องคดีที่ตนเองเคยฟ้องเอาผิดหญิงไก่นั้น ยืนยันว่าเป็นคนละคดี เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสาร ไม่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงในครั้งนี้

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้วคดีนี้ได้ประสานให้ บก.น.2 ส่งต่อ สน.ประชาชื่น ท้องที่เกิดเหตุที่รับไปดำเนินคดีแล้ว 

 

 

หญิงไก่กลับมาแล้ว ตุ๋นเงิน "อดีตครู" 15 ล้าน พร้อมอ้างรู้จัก "ทักษิณ"
 

logoline