svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แท็กซี่ใจดี เก็บทรัพย์นับล้าน! ตกหล่นส่งคืนเจ้าของ

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเมืองดี จากอุบลฯ วัยกลางคน ประกอบสัมมาชีพในเมืองกรุงฯ ด้วยความน่าชื่นชม จากพฤติกรรมดี เก็บเงินสด 3 แสน แหวนเพชร พร้อมสร้อยทอง มูลค่าเกือบ 5 แสน จากผู้โดยสารแท็กซี่ พร้อมแจ้งประสาน สวพ.FM91 ส่งกลับทรัพย์สินกว่าล้านสู่ เจ้าของ

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร สวพ.FM91 และนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินและ แหวนเพชร พร้อมสร้อยทอง เกือบ 5 แสนบาท คืนเจ้าของ 

 

สืบเนื่องจาก นายอภิรักษ์ พงษ์ทอง อายุ 51 ปี ขับแท็กซี่ สีเขียว เหลือง 1 มข-9598 กทม. เดินทางเข้ามาแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00น.ของวันที่ 20 มิถุนายน 2565 มีผู้โดยสาร ลืมกระเป๋าเงิน สีแดงเลือดหมู ไว้บนรถ โดยรับมาจาก BTS สถานีช่องนนทรี ไปลงที่ โรงแรม ทองธารา ริเวอร์วิว เจริญกรุง จึงนำมาฝากไว้ เพื่อให้สวพ.91 ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋า พบว่า ภายในมีเงิน 9,070 ยูโร คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 337,812 บาท และเงินไทย 140 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 2 เส้นและ แหวนเพชร 1 วง รวมมูลค่า เกือบ 5 แสนบาท บัตรเครดิตธนาคารต่างชาติ ใบขับขี่ต่างชาติ และบัตรประชาชนไทย ระบุชื่อ คุณจุไรวรรณ ชินด์เลอร์

แท็กซี่ใจดี เก็บทรัพย์นับล้าน! ตกหล่นส่งคืนเจ้าของ

จากนั้นทีมงานสวพ.FM91 จึงได้นำข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ พร้อมทั้งสอบถามไปทางโรงแรมและสถานีตำรวจ ว่ามีเจ้าของกระเป๋า แจ้งของหายไว้หรือไม่ แต่ยังไม่ได้รับแจ้ง ทีมงานจึงได้ฝากข้อมูลไว้ว่ามีแท็กซี่เก็บของได้ มาฝากไว้ที่สวพ.FM91 พร้อมจะส่งคืน หากติดต่อเจ้าของได้ ให้ติดต่อกลับ 

 

ต่อมาทางโรงแรม จึงได้ประสานกลับมาว่า พบตัวเจ้าของแล้ว จึงได้นัดหมายส่งคืน 

 

นายอภิรักษ์ พงษ์ทอง ชาวนา จากอุบลราชธานี วัย 51 ปี เข้าขับแท็กซี่ สีเขียว เหลือง 1มข-9598 กทม. ในกรุงเทพมากว่า 30 ปี เล่าว่า ผู้โดยสารคนนี้ลืมของไว้ เมื่อเก็บมาเปิดดูก็เห็นว่าเงินเยอะ ไม่ได้อยากเก็บไว้เอง เก็บไว้ก็ไม่สบายใจ เพราะว่ามันไม่ใช่ของเรา  ถ้าเป็นของเรา แล้วของหาย เรายังเสียดาย นี่ปริมาณเยอะมาก อยากส่งคืนให้เจ้าของ 

 

"ผมฟัง สวพ.91 มานาน พอรู้ว่าเก็บของได้ ก็เลยรีบแจ้ง เพราะมั่นใจว่าจะสามารถตามหาเจ้าของได้ ฝากถึงแท็กซี่ถ้าเก็บของได้ ขอให้ส่งคืน นึกถึงใจเข้าใจเรา”

แท็กซี่ใจดี เก็บทรัพย์นับล้าน! ตกหล่นส่งคืนเจ้าของ

ด้านคุณจุไรวรรณ ชินด์เลอร์ เจ้าของกระเป๋า ระบุ  ตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากมิวนิก  เยอรมนี แล้วนั่งรถไฟฟ้า มาลงที่ บีทีเอส ช่องนนทรี จากนั้นเรียกแท็กซี่ต่อไปลงที่โรงแรม โดยนั่งหน้าคู่กับคนขับเพราะมีกระเป๋าเดินทางมาด้วยหลายใบ...  เข้าใจว่า น่าจะหล่นตอนที่จ่ายค่าโดยสาร เมื่อเพิ่งรู้ตัวว่ากระเป๋าหายก็แจ้งทางโรงแรมและไปแจ้งความ จากนั้นทางโรงแรมแจ้งว่า มีแท็กซี่เก็บได้และนำมาฝากไว้ ที่ สวพ.FM91 จึงติดต่อขอรับคืน 

 

"เรารู้สึกดีใจมากที่ได้ของคืน เรื่องเงินไม่ห่วงเพราะหาใหม่ได้ เเต่เเหวนเพชร เเหวนทอง เป็นมรดกที่พ่อเเม่ให้ไว้มีค่าทางใจ หาใหม่ไม่ได้แล้ว ขอขอบคุณมากๆ กับ แท็กซี่ ที่เก็บของมาส่งคืน การประสานงานของ สวพ.91 และทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในครั้งนี้”

logoline