svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เฒ่าวัย67ผูกคอดับลูกร่ำไห้คาดโดนคอลเซ็นเตอร์หลอกเงิน3แสน

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เฒ่าวัย67ตัดสินใจลาโลก ผูกคอเสียชีวิตในบ้าน ด้านลูกร่ำไห้เสียใจ คาดโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงิน3แสนบาท

เมื่อเวลา 06.45 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2565 พ.ต.ต.ธรีภาพ ภูขันซ้าย สารวัตรสอบ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านพักเลขที่ 45 หมู่ 3 บ้านวัวข้อง ตำบลบ้านเลื่อม จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

 
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนางพิน คำภาหมี อายุ 67 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอตัวเองเข้ากับโครงเหล็กหลังคาหน้าบ้าน ซึ่งญาติได้นำร่างลงมาแล้วก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง โดยมีลูกสาว น.ส.สุดารัตน์ เมืองปากน้อย อายุ  35 ปี ร้องไห้เสียใจหลังจากที่แม่มาคิดสั้น โดยคาดสาเหตุเนื่องจากโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหลอกสูญเงินไป 3 แสนบาท 

แม่เฒ่าวัย67ผูกคอดับลูกร่ำไห้คาดโดนคอลเซ็นเตอร์หลอกเงิน3แสน
 

น.ส.สุดารัตน์ เมืองปากน้อย บอกว่า ก่อนหน้าประมาณ 1 เดือนพี่ชายที่ไปทำงานไต้หวันได้เงินค่าถูกทำร้ายร่างกายที่โดนแทง แล้วโอนเงินมาให้แม่หนึ่งแสนบาท เพื่อเอาไปใช้หนี้ แต่คนที่โอนเงินมาให้ตัวเลขบัญชีธนาคารผิดไปหนึ่งตัว ซึ่งเงินเข้ามาในเมืองไทยแล้ว ทำให้เงินโดนอายัดจึงจำเป็นต้องเสียค่าดำเนินการในการปลดล็อก และยังอ้างว่ามีค่าธรรมเนียมใหม่ หากมีการโอนเงินหลักแสนขึ้นไปจะต้องเสียค่าภาษีทั้งเงินของแม่ และเงินของพี่ชาย และค่าดำเนินการทั้งหมดจำนวน 450,000 บาท 


 
หลังจากนั้นแม่ก็ไปหากู้ยืมเงินญาติพี่น้อง และคนรู้จักโอนเงินไปให้คอลเซ็นเตอร์จำนวน 3 แสนบาท แล้วในวันนี้จะโอนไปให้เขาอีก 5 หมื่นบาท แต่ยังไม่ได้โอนเพราะยังหาเงินไม่ได้ ซึ่งอาจจะทำให้แม่เครียดและกลุ้มใจเรื่องนี้ จึงทำให้ผูกคอเสียชีวิต โดยแม่เคยพูดว่าหากแม่ไม่อยู่ได้ทำพินัยกรรมเอาไว้ให้ลูกแล้ว 
แม่เฒ่าวัย67ผูกคอดับลูกร่ำไห้คาดโดนคอลเซ็นเตอร์หลอกเงิน3แสน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวรฯ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
  แม่เฒ่าวัย67ผูกคอดับลูกร่ำไห้คาดโดนคอลเซ็นเตอร์หลอกเงิน3แสน
ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี
 

logoline