svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผงะ! หนุ่มไทยเสพ "กัญชา" หลอนหนักตัด "นกเขา" ตัวเองเหลือแค่ 2 ซม.

วารสารทางการแพทย์ต่างประเทศ อ้างมีชายไทยวัย 23 ปี เสพ "กัญชา" แล้วเกิดอาการหลอนหนัก ใช้กรรไกรตัด "นกเขา" ตัวเอง

สร้างความตื่นตระหนกให้วงการ “สายเขียว” อีกครั้ง เมื่อเว็บไซต์ IFL science อ้างอิงวารสารการแพทย์ของ BioMed Central ว่า มีชายชาวไทยอายุ 23 ปี ตัดอวัยวะเพศของตัวเอง หลังหลอนจากการเสพกัญชา

 

โดยเว็บไซต์ดังกล่าว อ้างว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ก่อเหตุเสพกัญชามานานกว่า 2 ปี ก่อนหยุดรักษาตัว 3 เดือน จากนั้นกลับมาเสพกัญชาอีกครั้ง โดยมีการใช้บ้องเป็นอุปกรณ์การเสพปริมาณ 2 กรัม เมื่อเสพไปแล้ว อวัยวะเพศมีอาการแข็งตัว แต่ไม่มีอารมณ์ทางเพศ

ผงะ! หนุ่มไทยเสพกัญชาหลอนหนักตัด "นกเขา" ตัวเอง

กระทั่งเวลาผ่านไป พบว่าอวัยวะเพศยังแข็งตัวเหมือนเดิม และมีความรู้สึกเจ็บแปลบ ก่อนจะเห็นภาพหลอนอวัยวะเพศมีลักษณะบิดเบี้ยว ด้วยความตกใจ จึงใช้กรรไกรตัดขริบของลับเหลือเพียง 2 เซนติเมตร ส่วนหนังอวัยวะเพศเสียหายทั้งหมด

 

รายงานฉบับเดิม อ้างว่า ผู้ก่อเหตุรู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่เมื่อเลือดไม่หยุดไหล จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ และเข้ารับการรักษาห้องฉุกเฉิน แต่ไม่สามารถต่ออวัยวะเพศให้กลับมาเหมือนเดิมได้ หลังเกิดเหตุ แพทย์ลงความเห็นว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากอาการหลอนกัญชา ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก

ผงะ! หนุ่มไทยเสพกัญชาหลอนหนักตัด "นกเขา" ตัวเอง

 

ล่าสุด พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต อ้างอิงรายงานทางการแพทย์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศไทยจริง สาเหตุมาจากการเสพสาร THC ในกัญชาเกินขนาด และไม่ได้เสพสารเสพติดอย่างอื่นร่วมด้วย โดยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ผงะ! หนุ่มไทยเสพกัญชาหลอนหนักตัด "นกเขา" ตัวเอง