svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จิรภพ" ชงตั้งคณะทำงาน ตร. เร่งออกหมายจับผู้บริหาร “ดารุมะ ซูชิ”

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิรภพ "ชงตั้งคณะทำงาน ตร. คดี "ดารุมะ ซูชิ" ให้ ปคบ.เป็นแกนหลัก พบผู้เสียหายสูงถึง 8,000 กว่าคนแล้ว ด้าน ผบก.ปคบ. เร่งรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ "บอลนี่" หลายข้อหา เชื่อได้ตัวเร็ว ๆ นี้

 

ความคืบหน้ากรณีที่ กลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน​ บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับ นายเมธา ชลิงสุข” หรือ “บอลนี่” เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” (Daruma Sushi) ภายหลังจัดทำโปรโมชั่นคูปองราคา 199 บาท จนมีผู้สนใจหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่กลับปิดร้านและหลบหนีไป ส่งผลให้เกิดความเสียหายมากมาย (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (21 มิ.ย.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ขณะนี้ได้มีการเสนอเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตั้งคณะทำงานตำรวจ โดยมีพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เป็นแกนหลัก โดยจะส่งประเด็นการสอบสวนให้กับพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ เนื่องจากในคดีนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก  

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

ขณะนี้มีจำนวนถึง 8,000 กว่ารายกระจายอยู่ทั่วประเทศ และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น การตั้งคณะทำงานในรูปแบบดังกล่าว จะช่วยให้ผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความได้สะดวกตามท่องที่ต่าง ๆ และเมื่อพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่ทำการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงจะรวบรวมคำให้การส่งกลับมายังพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ต่อไป” พล.ต.ท.จิรภพ กล่าว

 

 

นายเมธา ชลิงสุข” หรือ “บอลนี่” เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” (Daruma Sushi)


 

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ร้านดารุมะซูชินั้นมีจำนวนทั้งหมด 26 สาขา อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทางเจ้าของแฟรนไชส์เป็นเจ้าของเอง 6 สาขา ส่วนอีก 20 สาขาที่เหลือเป็นของผู้จัดการที่ซื้อแฟรนไชส์มาในราคา 2 ล้าน หรือ 2.5 ล้าน จึงส่งผลให้มีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเจ้าของแฟรนไชส์ ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ความผิดฐานฟอกเงิน” คาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ภายในเร็ววันนี้ 

 

 

"ดารุมะ ซูชิ"

"ดารุมะ ซูชิ"
 

logoline