svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอดคุก ศาลฯ คดีทุจริต ภ. 2 ให้ "สุนทร" ประกันตัวคดีรุกป่าวงเงิน 6 แสนบาท

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอดคุกชิว ๆ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 ให้ "สุนทร" ประกันตัวคดีรุกป่า ตีหลักทรัพย์ 6 แสนบาท โดยนัดสอบคำให้การจำเลย วันที่ 5 ส.ค. 65

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (21 มิ.ย.) นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ คดีออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เข้ามอบตัวต่อพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 โดยมีรายงานว่า การติดตามตัวนายสุนทรครั้งนี้ ไม่ใช่การมอบตัว แต่เป็นผลงานของตำรวจสอบสวนกลาง ที่แกะรอยจับกุมตัวไว้ได้ระหว่างมีการหลบหนี (อ่านข่าว)

 

 

นายสุนทร เข้ามอบตัวคดีรุกป่า
 

ล่าสุด ภายหลังจากที่นายสุนทรถูกส่งตัวมาที่อัยการภาค 2 ก็ได้ถูกนำตัวมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง โดยพนักงานอัยการได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุนทร เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อรักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 

 

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 มีคำสั่งประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อท.69/2565 และกำหนดนัดคุ้มครองสิทธิฯ พร้อมสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 5 ส.ค.65 เวลา 09.30 น. 

 

ทั้งนี้ ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างพิจารณา โดยใช้หลักประกันเป็นเงินสด 600,000 บาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร 

 

ภายหลังนายสุนทร กล่าวว่า ไม่มีความหนักใจใด ๆ ในกรณีที่เกิดขึ้น และขอยืนยันในความบริสุทธิ์ด้วยเอกสารที่ถูกต้อง ศาลจึงเมตตาอนุญาตให้ประกันตัว

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ

logoline