svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แกะรอยจับ "สุนทร" พ่อ "รมช.ศึกษาฯ" ผู้ต้องหาคดีบุกรุกป่าเขาใหญ่

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี และพ่อของ "รมช.ศึกษาฯ" ผู้ต้องหาคดีบุกรุก "ป่าเขาใหญ่" ถูกตำรวจสอบสวนกลางติดตามจับกุมไว้ได้

จากกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ กรณีถูกกล่าวหาว่า สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐ ออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

 

โดยอัยการสูงสุด มีคำสั่งดำเนินคดีอาญาส่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหา จำนวน 10 ราย รวมนายสุนทร และให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ไปรายงานตัวตามนัด โดยคดีขาดอายุความเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.จน ป.ป.ช.ต้องประสานศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอออกหมายจับนั้น

"สุนทร" พ่อ "รมช.ศึกษาฯ" โผล่มอบตัวขอสู้คดีบุกรุกป่าเขาใหญ่

ล่าสุดวันนี้ (21 มิ.ย.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายพิจิตร จูฑะประชากุล อธิบดีอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 ได้ประสานมาที่ฝ่ายโฆษกว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจว่า นายสุนทร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้เข้ามอบตัว และกำลังจะนำตัวมาส่งให้อัยการภาค 2

"สุนทร" พ่อ "รมช.ศึกษาฯ" โผล่มอบตัวขอสู้คดีบุกรุกป่าเขาใหญ่

หากมาถึงแล้ว ทางอัยการจะนำตัวไปส่งฟ้องศาลทันที ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อรักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามมาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 เพราะได้ร่างคำฟ้องไว้แล้ว ส่วนจะค้านประกันหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับแจ้งข้อเท็จจริงจากทางอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การติดตามตัวนายสุนทรครั้งนี้ ไม่ใช่การมอบตัว แต่เป็นผลงานของตำรวจสอบสวนกลาง ที่แกะรอยจับกุมตัวไว้ได้ ระหว่างมีการหลบหนี

logoline