svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูปกครองยอมจบผูกแขนลูกศิษย์8พันหลังผู้ปกครองอ้างครูง้างมือตบ

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูยอมจบผูกแขน 8,000 เด็กหญิงชั้น ป.6 หลังผู้ปกครองร้องสื่อ ครูชายฝ่ายปกครองง้างมือตบเด็ก นร.หญิง ชั้นป.6 ครูขอโทษผู้ปกครอง แต่ยืนยันไม่ได้ตบนักเรียน พร้อมยอมผูกแขนเด็ก 8,000 บาท ส่วนผู้ปกครองจะไปถอนแจ้งความในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 จากกรณีผู้ปกครองของ ด.ญ.เนย (นามสมมติ) อายุ11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านห้วยปลาโดศรีสามารถ ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี อ้างว่าหลานสาวถูกครูผู้ชายฝ่ายปกครองทำเกินกว่าเหตุ ใช้ฝ่ามือตบบ้องหู ต่อมานักเรียนหญิงคนดักกล่าวเกิดช็อกหมดสติ เพื่อนๆ นักเรียนขอให้ครูพาส่ง รพ. แต่ครูคนดังกล่าวขู่ห้ามพาไปหาหมอที่ รพ.บอกว่าเด็กสำออยก่อนเพื่อนๆ จะนำเด็กหญิงคนดังกล่าวกลับมาส่งให้กับผู้ปกครองที่บ้าน เหตุเกิดเวลาบ่าย 2 ของวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุดทาง ผอ.โรงเรียนฯ ได้เรียกทั้ง 2 ฝ่าย คือครูและผู้ปกครองของเด็กมาพูดคุยกันโดยมีผู้ใหญ่บ้าน และคณะครูหลายคนเข้าร่วมพูดคุยกัน เบื้องต้นครูชายคนดังกล่าว ยอมยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของ ด.ญ.เนย พร้อมผูกแขน เด็กนักเรียนหญิงคือน้องเนย เป็นเงินจำนวน 8,000 บาท และขอให้ผู้ปกครองไปถอนแจ้งความ

ครูปกครองยอมจบผูกแขนลูกศิษย์8พันหลังผู้ปกครองอ้างครูง้างมือตบ
 

นางพิกุล ศรีโยธี อายุ ยายของน้องเนย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าทางโทรศัพท์ ครูยอมมาพูดคุยแล้วเมื่อวานนี้ แต่ยังยืนยันว่าไม่ได้ตบ และทำร้ายนักเรียน แค่ยกมือจะตบแล้วพูดขู่ แต่ยอมรับใช้มือผลักศีรษะเด็กๆ เบาๆ และไล่เด็กเข้าไปในโรงเรียน เพราะไม่อยากให้นักเรียนออกไปข้างนอกโรงเรียน ครูบอกว่าเป็นคนพูดเสียงดังอาจจะทำให้เด็กกลัว ตอนแรกเขาไม่ยอมมาคุย และไม่ยอมขอโทษ บอกแค่ว่าไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่สุดท้ายก็ยอมมาแสดงความรับผิดชอบ และยอมผูกแขนเด็ก 8,000 บาท เพื่อให้เรื่องมันจบ ส่วนตนเองก็จะไปถอนแจ้งความที่ สภ.บ้านดุง ในวันนี้

 

“ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ในโรงเรียนอีก เด็กก็คือเด็ก ได้ยินว่าครูคนนี้ขู่และด่าเด็กมาหลายครั้งแล้ว แต่เด็กนักเรียนไม่กล้า หลานตนเองพ่อแม่แยกทางกัน แม่เขาเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน ตนเองเลี้ยงหลานมาก็รักเหมือนลูก ฉันเจ็บใจตรงที่ด่านักเรียนให้ไปตาย ไม่ต้องเอาไปส่ง รพ. น้ำมันมันแพง และให้เอาไปตายอยู่บ้าน อย่ามาตายที่โรงเรียน พูดแบบนี้ทำร้ายจิตใจผู้ปกครองมาก แต่จริงแล้วครูไม่น่าพูดด่าแบบนี้ จะโกรธแค่ไหนไม่ควรด่านักเรียน เพราะนักเรียนไม่ใช่ลูกครูและยังเป็นเด็ดอยู่ มันผิดจรรยาบรรณครู ตอนที่พูดคุยกันยอมรับโกรธมาก โกรธที่เขาไล่หลานให้ไปตายที่บ้าน แต่เมื่อพูดคุยกันได้ตนเองก็ยอม วันนี้จะไปถอนแจ้งความไม่เอาเรื่องครูคนนี้ แต่ขอฝากถึงผู้บริหารอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก”ยายของหลานกล่าว

ครูปกครองยอมจบผูกแขนลูกศิษย์8พันหลังผู้ปกครองอ้างครูง้างมือตบ
 

ทางด้านนายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานีเขต 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีผู้ปกครองร้องสื่อครูทำร้ายนักเรียนตนเองได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นจบกันแล้ว โดยทางครูยอมขอโทษผู้ปกครอง เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด ครูแค่เอามือผลักและด่าเด็กนักเรียนเท่านั้น แต่ทั้งสองฝ่ายก็พูดคุยเข้าใจกันแล้ว และได้สั่งให้ทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ออกคำสั่งตักเตือนครูคนดังกล่าวอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก

ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline