svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทัวร์ลงคลิป "ลูกชาย" ใช้น้ำร้อนรีดผ้าแทน "เตารีด" แต่แม่สวมสร้อยทองเต็มมือ

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลรุมโจมตี "คุณแม่" โพสต์คลิป "ลูกชาย" ต้องใช้น้ำร้อนใส่ขัน เพื่อรีดเสื้อผ้านักเรียนแทน "เตารีด" จนกระแสตีกลับ ถูกจับผิดสวมสร้อยทอง-แหวนทองเต็มมือ

เป็นดราม่าในโลกโซเชียลทันที เมื่อปรากฎคลิป “เด็กชาย” ต้องใช้น้ำร้อนเทลงขัน เพื่อรีดเสื้อผ้านักเรียนที่ยับ ทั้งที่คุณแม่ถูกจับผิดว่า สวมสร้อยทอง-แหวนทองเต็มมือ

 

คลิปดังกล่าว ผู้เป็นแม่นำมาเผยแพร่ผ่านบัญชีติ๊กต๊อก ซึ่งเป็นคลิปความยาว 20 วินาที โดยเป็นภาพลูกชายกำลังใช้น้ำร้อนในขัน รีดเสื้อผ้าแทนเตารีด ซึ่งมีข้อความประกอบสั้นๆ ว่า “จุกในอก เมื่อต้องบอกลูกให้ทนใส่เสื้อยับไปโรงเรียน แต่แม่ไม่คิดว่า ลูกจะทำแบบนี้ได้”

ทัวร์ลงคลิป "ลูกชาย" ใช้น้ำร้อนใส่ขันรีดผ้าแทน "เตารีด" แต่คุณแม่สวมสร้อยทองเต็มมือ

ขณะที่ผู้เป็นแม่ เขียนแคปชั่นว่า “แม่ขอโทษนะลูก ที่แม่ไม่สามารถซื้อเตารีดให้ลูกได้ก่อนวันเปิดเรียน แม่ไม่อยากให้ลูกต้องใส่เสื้อยับ ไม่อยากให้ลูกต้องอายเพื่อนหรอก แต่แม่ยังไม่มีตังซื้อ แม่จะเก็บเงินมาซื้อเตารีดให้หนูเร็วๆ หนูจะได้ไม่ต้องลำบากแบบนี้แม่สัญญา”

 

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้กลายเป็นประเด็น โดยสมาชิกโซเชียลบางคน ไล่ดูคลิปต่างๆ ของผู้เป็นแม่ จนพบว่า มีการสร้อยทอง-แหวนทองเต็มมือ แต่ทำไมกลับไม่มีเงินซื้อ “เตารีด” ให้กับลูกชาย

ทัวร์ลงคลิป "ลูกชาย" ใช้น้ำร้อนใส่ขันรีดผ้าแทน "เตารีด" แต่คุณแม่สวมสร้อยทองเต็มมือ

สุดท้ายผู้เป็นแม่ทนไม่ไหว ต้องอัดคลิปชี้แจงว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว หาเช้ากินค่ำ โดยมีเตารีดให้ลูกไว้ใช้อยู่แล้ว แต่เตารีดตัวดังกล่าว กลับพังเสียหาย แม้พยายามนำไปซ่อม แต่ก็ไม่สำเร็จ ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา ลูกชายเรียนหนังสือออนไลน์ที่บ้าน จึงนำเงินไปซื้ออินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ

 

“แม่ไม่นึกว่าลูกจะมีวิธีแก้ปัญหาแบบนี้นะคะ ด้วยการนำน้ำร้อนมาใส่ขัน และรีดผ้าเอง เพราะว่าจะไปยืมน้าข้างบ้านก็ไม่ได้ เพราะมันดึกแล้ว ลูกก็เลยหาวิธีแก้ไปก่อน และเรื่องที่สำคัญ คือทองของแม่มีจริง แต่บางส่วนก็เป็นทองปลอม ส่วนแหวนแม่นำไปขายก่อนเปิดเทอม นำเงินมาซื้อเสื้อผ้าให้ลูก

นอกจากนี้ชุดนักเรียน ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งค่าเทอม หรือค่าอุปกรณ์การเรียน รวมถึงต้องใช้ดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆ ในครอบครัว โดยแม่ไม่เคยขอเงินจากพ่อของเด็กเลย

 

แม่ไม่เคยคิดจะเอาลูกมาเป็นคอนเทนต์อะไรเลย แต่ที่ทำขึ้นมา เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง แม่ลำบากมามาก แต่ไม่อยากให้ลูกต้องมาลำบากเหมือนแม่ ส่วนตัวภูมิใจที่ลูกรู้จักคิด รู้จักแก้ โดยแม่สัญญาจะทำงานเก็บเงินซื้อเตารีดให้ลูก ให้เร็วที่สุด ลูกจะได้ไม่ต้องรีดเสื้อด้วยน้ำร้อนอีก"   

ทัวร์ลงคลิป "ลูกชาย" ใช้น้ำร้อนใส่ขันรีดผ้าแทน "เตารีด" แต่คุณแม่สวมสร้อยทองเต็มมือ

 

logoline