svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่จบ! พระบิดาเดินหน้าฟ้องเอาผิดหมอปลา - ผวจ.ชัยภูมิ

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบิดาและลูกศิษย์เดินหน้าฟ้องหมอปลาและผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ บุกรุกเคหสถาน โดยลูกศิษย์ เปิดเผยว่า ที่ต้องฟ้องหมอปลาเพราะทำให้ตนเองเสียหายเรื่องลูกอายุ 1 เดือนเสียชีวิต กล่าวหาว่าเพราะกินสิ่งปฏิกูล

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ที่ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เพื่อพบพระบิดา ที่อาศรมแห่งใหม่ เพื่อสอบถามกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพระบิดาจะแจ้งจับหมอปลา และนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เมื่อไปถึงพบว่ามีรถยนต์ และรถกระบะจอดอยู่ร่วม 10 คัน ด้านหน้ามีไม้กั้นเข้า-ออก เขียนว่าพื้นที่ส่วนบุคคล แต่ทางผู้สื่อข่าวได้รับอนุญาตให้เข้าไป พบลูกศิษย์ประมาณ 30 คน นั่งอยู่ในบ้าน ส่วนพระบิดานั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้บนอาศรม 
ไม่จบ! พระบิดาเดินหน้าฟ้องเอาผิดหมอปลา - ผวจ.ชัยภูมิ

พระบิดา เปิดเผยว่า เรื่องที่เตรียมจะแจ้งความเอาผิดหมอปลาและพวก และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมินั้น เป็นเรื่องจริง หมอปลาจะถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท บุกรุกเคหสถาน หลังหมอปลาบุกเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีหมายศาล และยังไลฟ์สดพูดให้เสียหาย ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ จะถูกแจ้งความในข้อหา บุกรุกเคหสถาน และทำเกินกว่าเหตุ และยังมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีก ที่จะแจ้งเพราะจงใจใส่ร้ายทำให้เสียหาย เพราะมีการกล่าวหาว่า มีการนำอุจจาระมาเป็นส่วนผสมในของกินที่ขาย ซึ่งของกินที่นำมาขายนั้นไม่ได้ผลิตเอง แต่ไปรับจากที่อื่นมาขายแล้วตระเวนส่งให้กับร้านค้า แต่ผลตรวจที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจออกมาว่า มีอุจจาระผสมอยู่นั้นเป็นเพราะเจ้าหน้าที่จงใจใส่ร้าย นำของกินที่หมดอายุแล้วไปตรวจ ไม่ยอมนำของที่ไม่เสียไปตรวจ จนตอนนี้ได้รับผลกระทบทำให้ขายของไม่ได้ไม่มีใครซื้อ จนของที่เหลืออยู่เน่าเสีย แต่ยังมีลูกค้าที่เคยซื้อไปถามหาของอยู่แต่ไม่มีให้
ไม่จบ! พระบิดาเดินหน้าฟ้องเอาผิดหมอปลา - ผวจ.ชัยภูมิ

ส่วนนางวิไลวรรณ พลตรี อายุ 46 ปี อยู่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หนึ่งในลูกศิษย์พระบิดา เปิดเผยว่า จะฟ้องหมอปลาด้วย เนื่องจากหมอปลาให้ข่าวในทางที่ทำให้ตนเองเสียหาย เรื่องลูกชายวัย 1 เดือน ที่เสียชีวิต มาอยู่กับพระบิดากินอึ กินฉี่จนเสียชีวิต จริงแล้วลูกชายที่เสียชีวิตเกิดจากการป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตที่ รพ.ชัยภูมิ จากนั้นลูกมาเข้าฝันอยากมาอยู่กับพระบิดา จึงได้แจ้งทางโรงพยาบาลโดยมีหลักฐานชัดเจนว่าจะนำร่างของลูกชายมาเก็บ ไม่ได้มีการนำลูกมากินอึ กินฉี่จนเสียชีวิตตามที่หมอปลากล่าวหา และตนเองก็เชื่อในความศรัทธาของพระบิดา ที่สอนให้เป็นคนดี รู้จักทำมาหากิน ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ทำให้ตนเองดีขึ้นจากไม่มีอะไรก็มีเงิน จนมีเงินพอเก็บไว้ใช้

ภาพ/ข่าว - บุญชู ศรีไตรภพ สำนักข่าวเนชั่น จ.เลย

logoline