svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รุมถล่มงานวิ่งข้ามโขง "นครพนม-คำม่วน" เจอข้าวบูด แอบฉกถ้วยรางวัลหาย

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน งานเดินวิ่งข้ามโขง "นครพนม-คำม่วน" ซีซั่น 4 แฉดราม่าเดือด ทั้งเจออาหารบูด และถ้วยรางวัล รวมถึงกระเป๋าของใช้ส่วนตัว ถูกแอบฉกสูญหาย

กลายดราม่างานวิ่งเที่ยวล่าสุด เมื่อมีการออกมาแฉว่า งานแข่งขันเดินวิ่งข้ามโขง “นครพนม – คำม่วน มาราธอน 2565” (NAKHON PHANOM – KHAMMOUAN MARATHON 2022) Season 4 เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) ทั้งอาหารบูด ลักถ้วยรางวัล และกระเป๋าผู้เข้าแข่งขันสูญหาย

 

โดยผู้สื่อข่าว จ.นครพนม รายงานว่า การจัดแข่งขันรายการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2561 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักกีฬาทั่วทุกภูมิภาค โดยการแข่งขันซีซั่น 3 ไม่ประสบปัญหาใดๆ แตกต่างจากซีซั่นล่าสุด ที่มีปัญหาหลายภาคส่วน

รุมถล่มงานวิ่งข้ามโขง "นครพนม-คำม่วน" เจอข้าวบูด แอบฉกถ้วยรางวัลหาย

อย่างเช่นนักวิ่งจากขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ไปร่วมกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนกับเขา ทุกอย่างดูดีหมด มีอย่างหนึ่งน่าอายขายขี้หน้าคนที่มาจากจังหวัดอื่น ข้าวกล่องครับ กลุ่มมินิมาราธอน 10 กม.ได้ข้าวผัดพริกถั่วเสีย กับไข่ดาว ร้านที่รับทำกับข้าวผัดพริกถั่วฟักยาว ไม่รู้ใส่เนื้ออะไรครับ เพราะไม่เห็นเนื้อ ถั่วก็มีกลิ่น ไม่รู้เขาทำมาให้อะไรกิน เทให้… มันก็คงไม่กิน

 

บอกสองคำว่าทุเรศ หน่วยงานไหนรับผิดชอบช่วยตรวจสอบหน่อยครับ ให้ไปดูอาหารกลางวันที่ปั่นเที่ยวสนุกที่ท่องเที่ยวและกีฬาเขาจัดนะครับ งานปั่นจัดฟรีด้วย แต่งานวิ่งน่ะเสียเงินด้วย แต่อาหารห่วยแตกมาก

รุมถล่มงานวิ่งข้ามโขง "นครพนม-คำม่วน" เจอข้าวบูด แอบฉกถ้วยรางวัลหาย

หรืออีกโพสต์หนึ่งระบุว่า “นครพนมขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย แต่กิจกรรมเมื่อเช้านั้น อาหารระยะมินิมาราธอนนี่ กินไปเคล้าน้ำตาไป เหมือนเหนื่อยแล้วมานั่งเศร้าอีก” โดยมีนักวิ่งคนอื่นเข้ามาคอมเมนต์สนับสนุนความคิดเห็น และตำหนิการจัดงานอย่างดุเดือด  

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกท่าน โพสต์ว่า “อยากได้จริงๆ ก็เอาไปเถอะครับ อย่างน้อยพี่ไม่มีจริงๆ เงินจำนวนนั้น คงทำให้พี่อยู่ได้อีกหลายวัน เก็บของจากบูธเสร็จ จะมาเอากระเป๋า พี่เล่นยกของผมไปหมดเลย ถ้วยรางวัลที่ 1 กลุ่ม 50-59 +เงินรางวัลอีก 1,200 บาท รึเพื่อนๆ นักวิ่งหยิบผิดไปรึเปล่า ส่งบัตรประชาชนคืนผมด้วยนะครับ ตามที่อยู่ในบัตร #ว่าด้วยกระเป๋าหาย #งานเดินวิ่งข้ามโขงนครพนม 19 มิย.2565”

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาเดินวิ่งข้ามโขงของปีนี้ เป็นกิจกรรมที่ตกค้างมาจากปี 2564 ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ มีความเห็นตรงกันว่า กำหนดจัดกีฬาเดินวิ่งข้ามโขง 2 ครั้ง คือ วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา และอีกครั้งช่วงเดือน พ.ย.ปลายปีนี้  

รุมถล่มงานวิ่งข้ามโขง "นครพนม-คำม่วน" เจอข้าวบูด แอบฉกถ้วยรางวัลหาย

logoline