svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้น เพิ่มจำนวน"สลากดิจิทัล" หลังกระแสตอบรับ 3 วัน 5.17 ล้านใบขายหมดเกลี้้ยง

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดปัง สลากดิจิทัล แอปฯ เป๋าตังงวดที่ 2 แค่ 3 วัน ขายหมดเกลี้ยงแล้ง 5.1 ล้านใบ อนุชา เผยเตรียมหารือเพิ่มสลากฯ เข้าในระบบมากขึ้น จับตาการประชุมคณะกรรมการสลากฯ 23 มิ.ย.นี้

 

เรียกว่าได้รับความนิยมอย่างสูง สำหรับ “สลากดิจิทัล” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หลังจากชิมลางในงวดแรกสามารถขายสลากที่มีกว่า 5 ล้านใบหมดใน 5 วัน ล่าสุด ได้มีสถิติใหม่ เมื่อ “สลากดิจิทัล” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” งวดที่ 2 ที่จะมีการออกรางวัลในวันที่ 1 ก.ค. นี้ จำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โดยวันนี้ (19 มิ.ย.) นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่าย “สลากดิจิทัล” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” งวดที่ 2 ที่จะมีการออกรางวัลในวันที่ 1 ก.ค. 65 และเริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า ยอดผู้ซื้อสลากดิจิทัลถูกจำหน่ายหมดแล้ว 5.15 ล้านใบ สามารถขายหมดภายในไม่ถึง 3 วัน จากงวดแรกที่ขายหมดภายใน 5 วัน

 

สำหรับสาเหตุที่ทำให้สลากดิจิทัลที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะสามารถซื้อได้ในราคา 80 บาท ไม่จำเป็นต้องไปซื้อสลากที่ขายเกินราคา นอกจากนี้งวดที่ผ่านมามีผู้ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 5 ราย ได้เงินรางวัลคนละ 6 ล้านบาท 

 

 

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล
 

 

นายลวรณ กล่าวว่า ในวันที่ 23 มิ.ย. นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยหนึ่งในวาระที่จะมีการพิจารณา คือ การเพิ่มจำนวนจำหน่ายสลากดิจิทัล จากปัจจุบันอยู่ที่ 5.17 ล้านใบ ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าไรนั้น ต้องรอติดตามอีกครั้ง

 

 

ลุ้น เพิ่มจำนวน"สลากดิจิทัล" หลังกระแสตอบรับ 3 วัน 5.17 ล้านใบขายหมดเกลี้้ยง
 

 

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา เปิดเผยว่า สลากดิจิทัลผ่านแอป “เป๋าตัง” ถูกจำหน่ายหมดแล้ว ผ่านการซื้อของประชาชนจำนวน 987,786 คน โดยเตรียมประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อเพิ่มจำนวนสลากเข้าสู่ระบบการจำหน่ายผ่านแอป “เป๋าตัง” มากขึ้น

 

นายอนุชา กล่าวว่า ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหาสลากฯ ราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการขายสลากดิจิทัล และประชาชนเชื่อมั่นต่อระบบ สร้างความเป็นธรรมระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย โดยการขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ยุ่งยาก ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมในการดำเนินการ ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน

 

"วัตถุประสงค์ของการขายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท เพราะต้องการแก้ปัญหาสลากเกินราคา และเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ต้องการให้ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบเรื่องราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล" นายอนุชา กล่าว

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

logoline