svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แกนนำเร่งแจกเสื้อแดงต้อนรับอุ๊งอิ๊ง

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำครอบครัวเพื่อไทยในจังหวัดศรีสะเกษ เร่งแจกเสื้อแดง เตรียมการต้อนรับครอบครัวเพื่อไทย ที่จะมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 9 เขตศรีสะเกษ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ นโยบายพรรค

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการแพร่กระจายข่าวออกไปโดยทั่วกันว่า ในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 จะมีแกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้นำครอบครัวเพื่อไทย นางสาว แพทองธาร ( อุ๊งอิ๊ง ) ชินวัตร จะเดินทางพร้อมกับผู้บริหารพรรค มาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในนามของพรรคเพื่อไทย เป็นการไล่ตีงูเห่า ที่แปรพักตร์ไปอยู่กับพรรคอื่นๆ ที่เป็นกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ อย่างน้อย 3 คน ในการเตรียมการที่จะเดินทางมาของครอบครัวเพื่อไทย มีกำหนดการที่จะเดินทางมา ใน 3 อำเภอ 3 เขตเลือกตั้งเดิม จุดแรกมาคือที่อำเภออุทุมพรพิสัย จุดที่ 2 ไปที่อำเภอราษีไศล และจุดที่ 3 ไปที่อำเภอขุนหาญ ภายหลังจากข่าวไปแพร่ออกไปทางโซเชียล ทั้งไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ทางมือถือ ของบรรดาสมาชิก โดยเฉพาะแกนนำ ได้สร้างความตื่นเต้นให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นส่วนใหญ่ ที่ยังเชื่อมั่นอยู่กับพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันวันนี้ได้เริ่มมีการแจกจ่ายเสื้อแดง

แกนนำเร่งแจกเสื้อแดงต้อนรับอุ๊งอิ๊ง

โดยแจกจ่ายเป็นจุด จุดละ 1,000 ตัว ตามทะเบียนที่ลงชื่อไว้ก่อนล่วงหน้า กระจายอย่างน้อยเขตละ 5,000 ตัว พร้อมมีสติกเกอร์คาดด้านหน้ารถยนต์ทุกคันที่จะช่วยรับส่งครอบครัวเพื่อไทยเข้ามาจากหมู่บ้าน มายังที่จุดนัดหมาย จอดรถรวมใกล้เวทีกลาง ของครอบครัวเพื่อไทย ที่จะต้องสวมใส่เพื่อเดินทางไปร่วมรับฟังคำปราศรัย มาพบปะได้ภายในงาน หากใครไม่มีเสื้อ ก็อาจจะถูกกีดกันไม่ให้เข้าพื้นที่ หรือไม่ให้เข้าร่วมครอบครัวเพื่อไทยได้ ขณะที่ความต้องการของชาวบ้านที่ต้องการที่จะเดินทางไปร่วมต้อนรับครอบครัวเพื่อไทยมีเป็นจำนวนมาก แต่เสื้อกลับถูกส่งมาน้อย จนแกนนำต้องคัดคนออก

แกนนำเร่งแจกเสื้อแดงต้อนรับอุ๊งอิ๊ง

นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตที่ 5 ที่มีอำเภอขุนหาญเป็นหลัก เปิดเผยว่า เราได้มีการจัดประชุมแกนนำระดับตำบล ระดับหมู่บ้าน ในการจัดสถานที่ต่าง ๆ ไว้ต้อนรับพี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมงานในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ มีคณะทำงานเตรียมงานมาประมาณเกือบเดือนแล้ว สำหรับผู้ที่จะเข้างานเรามีมาตรการป้องกันโควิด-19 และมีพนักงานต้อนรับประมาณ 100 คน สำหรับดูแลพี่น้องประชาชนหลายพันคน โดยพื้นที่ของเราตรงนี้ประมาณ 50 ไร่ ได้จัดอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมครอบครัวเพื่อไทย ความภาคภูมิใจก็คือ พี่น้องประชาชนในอำเภอขุนหาญ อำเภอภูสิงห์ มีความรักและชื่นชอบพรรคเพื่อไทยมาก ต้องการให้มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจต่าง ๆ ของพี่น้องประชาชน ให้พี่น้องได้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นนี่คือสิ่งสำคัญ ปัญหาสำคัญที่ต้องการให้แก้ไข คือ 1.ราคาข้าวที่ตกต่ำ 2.ราคาปุ๋ยที่แพง 3.ให้ราคายางพารามีราคาที่มากขึ้น ประชาชนอยู่ได้ และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอขุนหาญ และอำเภอภูสิงห์ ด้วย

          ส่วนนายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 2 ที่มีอำเภออุทุมพรพิสัย เป็นหลัก กล่าวว่า การคัดคนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เรามีหน่วย อสม.คัดกรองพี่น้องประชาชนก่อนเข้าร่วมงาน ป้องกันมาตรการโควิดตามมาตรการป้องกันของจังหวัด ซึ่งการต้อนรับพี่น้องในครั้งนี้เป็นเวทีสนามแรกของประเทศ โดย คุณอุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะมาเปิดรับสมัครสมาชิกของครอบครัวเพื่อไทยในครั้งนี้ 3 เขตก่อน คือเขตอำเภออุทุมพรพิสัย, อำเภอราษีไศล และเขตอำเภอขุนหาญ ซึ่งมีพี่น้องประชาชนที่อยากจะมาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทยโดยวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ก็คาดหวังว่าจะมีพี่น้องประชาชนจะมามากพอสมควร ซึ่งสถานที่ของเราสามารถรองรับได้พี่น้องประชาชนได้ประมาณ 10,000 คน ทุกอย่างพร้อมแล้ว

แกนนำเร่งแจกเสื้อแดงต้อนรับอุ๊งอิ๊ง

 

ภาพ/ข่าว: พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ศรีสะเกษ

logoline