svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตั้งกรรมการสอบปมครูตบเด็ก วอนโซเชี่ยลฯวิจารณ์เกินจริงทำครู-นร.เครียด

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนฯตั้งกรรมการสอบปมโซเชียลฯแชร์คลิปครูทำร้ายนักเรียน วอนสังคมอย่าด่วนพิพากษาเกินจริง เผยพฤติกรรมครูปกครองเหมือนลิ้นกับฟันไม่ได้มีเจตนาทำรุนแรง หลังตกเป็นข่าวครูและนักเรียนเครียดหนัก ขณะที่ผู้ปกครองเข้าพบผู้บริหารฯย้ำชัดไม่ติดใจประเด็นทำร้าย

16 มิ.ย.65 จากกรณีกระแสโซเชี่ยลฯแช่ร์คลิปสั้นๆ 4 วินาทีเป็นภาพที่ถูกระบุว่าครูทำร้ายนักเรียน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา 

ตั้งกรรมการสอบปมครูตบเด็ก วอนโซเชี่ยลฯวิจารณ์เกินจริงทำครู-นร.เครียด

ล่าสุด ดร.กมลาศน์ ศรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ ออกมาเปิดเผยถึงข้อเท็จริงที่เกิดขึ้นว่าจากการสอบถามครูฝ่ายปกครองที่ปรากฏในคลิปและนักเรียน ตลอดจนผู้ปกครองทำให้ได้รับทราบข้อมูลที่ตรงกันซึ่งไม่ได้มีอะไรที่รุนแรงเกิดเหตุ โดยผู้ปกครองเข้าใจและไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังตกเป็นข่าวทางโรงเรียนฯก็เสียใจที่มีเรื่องราวลักษณะนี้เกิดขึ้น ซึ่งทั้งครูที่ตกเป็นประเด็นและนักเรียนต่างก็เครียดอย่างหนัก และเพื่อให้เกิดความกระจ่างมากที่สุด จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ดร.กมลาศน์ ศรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์

ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เล่าถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า เนื่องจากครูฝ่ายปกครองจับได้ว่านักเรียนชายชั้นม.2 กระทำผิดกฎของโรงเรียนคนหนึ่งมาเรียนสาย เมื่อค้นตัวก็พบบุหรี่ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อจึงได้มีการตำหนิลักษณะหยอกล้อกันเพราะทั้งครูและนักเรียนก็สนิทกันดี ซึ่งภาพที่เห็นคล้ายครูทำร้ายนั้นแท้จริงเป็นการแกล้งหยอกล้อกันไม่ได้มีความรุนแรงเกิดขึ้น อีกทั้งช่วงเวลานั้นอยู่ระหว่างการเข้าแถวช่วงเช้าหน้าเสาธงด้วยจึงไม่ใช่เป็นการทำร้ายนักเรียน

ตั้งกรรมการสอบปมครูตบเด็ก วอนโซเชี่ยลฯวิจารณ์เกินจริงทำครู-นร.เครียด

ตั้งกรรมการสอบปมครูตบเด็ก วอนโซเชี่ยลฯวิจารณ์เกินจริงทำครู-นร.เครียด

เมื่อถามว่าพฤติกรรมของครูปกครองมักจะกระทำรุนแรงหรือไม่นั้น ก็ยอมรับว่าการหยอกล้อของครูผู้ชายและนักเรียนชายนั้นอาจดูคล้ายรุนแรงไปบ้าง แต่ไม่ได้มีเจตนาตั้งใจทำร้ายเหมือนกับที่โซเชี่ยลฯวิพากวิจารณ์ ซึ่งหลังตกเป็นข่าวนักเรียนก็ยอมรับว่าเป็นการหยอกล้อกันตามปกติไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตจนทำให้นักเรียนเกิดความเครียด เช่นเดียวกับครูปกครองที่เสียใจกับเหตุการณ์นี้และสภาพจิตใจย่ำแย่ จนถึงขณะนี้ทางโรงเรียนยังไม่สามารถติดต่อได้

 

ผอ.โรงเรียนฯ ยังอธิบายถึงกรณีที่แม่ของเด็กนักเรียนอีกราย ที่ให้ข้อมูลโดยอ้างว่าลูกถูกครูปกครองรายนี้ทำร้ายด้วยการตบหูนั้น เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เด็กได้สั่งน้ำจากนอกโรงเรียนผ่านไรเดอร์เข้ามา ซึ่งครูที่ปรึกษาเคยห้ามปราม แต่เด็กก็ยังฝ่าฝืน ครูจึงได้เข้าไปตักเตือนพร้อมใช้มือตีเบาๆเพื่อสั่งสอนเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่นักเรียนอาจไม่พอใจและนำไปโพสต์โซเชี่ยลฯ ทั้งนี้ยอมรับว่า ช่วงเวลา 2 ปีที่ไม่มีการเรียนการสอนตามวิถีปกติหรือออนไซต์นั้นทำให้ความสัมพันธุ์ระหว่างครูและนักเรียนเกิดช่องว่างมีระยะห่างในความสัมพันธ์ ทำให้ความใกล้ชิดแบบเดิมหายไปด้วย สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่โรงเรียนจะได้นำมาประเมินและปรับแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆให้ดียิ่งขึ้น

ตั้งกรรมการสอบปมครูตบเด็ก วอนโซเชี่ยลฯวิจารณ์เกินจริงทำครู-นร.เครียด

นักเรียนชายที่อยู่คลิป

ล่าสุดนักเรียนชายที่อยู่คลิป ได้ออกมาเปิดใจกับเหตุการณ์นี้ว่า ภาพที่โซเชี่ยลฯนำมาเผยแพร่เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะข้อเท็จจริงแล้วเป็นการแกล้งกันระหว่างครูปกครองและนักเรียนที่สนิทกันและไม่คิดว่าจะมีคนนำไปเผยแพร่จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต จนทำให้ตนเองเครียดที่ทำให้เกิดเรื่องและสงสารครูที่ตกเป็นข่าวด้วย

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีผู้ปกครองนักเรียน 2 คนได้เข้าพบผู้บริหารโรงเรียนฯเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงร่วมกัน ก่อนที่จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบฯอย่างละเอียด ซึ่งผู้ปกครองยืนยันไม่ได้ติดใจเรื่องนี้ ยกเว้นผู้ปกครองอีกรายที่นำข้อมูลไปโพสต์ซึ่งไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เนื่องจากลูกอยู่ในการดูแลของฝ่ายพ่อ ทำให้ข้อมูลต่างๆที่ออกไปนั้นเป็นการตั้งข้อสันนิษฐานของแม่ที่ไม่ได้อยู่กับลูกและไม่เคยทำกิจกรรมร่วมกับโรงเรียน

logoline