svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ส.ส.เต้" แจงปมปลด “อัจฉริยะ-กฤษณะ” ขัดนโยบายพรรค

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.เต้" แจงปมปลด “อัจฉริยะ-กฤษณะ” ขัดนโยบายพรรค ยันขอถอยออกมา แต่ยังคอยช่วยเหลือด้านกฎหมายให้แม่เหมือนเดิม

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "ส.ส.เต้" พร้อมด้วยนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความ เปิดเผยกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นฟ้อง 5 ผู้ต้องหาบนเรือในข้อหา "ฆาตกรรม" ทั้งที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน "แม่แตงโม" ยังไม่ได้อ่านคำฟ้อง และไม่เห็นด้วยในการฟ้องข้อหานี้ จนนำมาสู่การปลด นายกฤษณะและนายอัจฉริยะ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพรรค เนื่องจากนายกฤษณะเองทราบชัดเจนว่า พรรคมีนโยบายว่าหากขับเคลื่อนไปทางไหนจะต้องไปตามทางแนวนโยบายนั้น หากขัดนโยบายก็ไปต่อด้วยกันไม่ได้

"ส.ส.เต้" แจงปมปลด “อัจฉริยะ-กฤษณะ” ขัดนโยบายพรรค

ส่วนการแต่งตั้งนายอัจฉริยะนั้น แต่งตั้งเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 65 หลังการแต่งตั้งได้มอบเอกสารหลักฐานกล้องวงจรปิดตามลำน้ำเจ้าพระยาไปให้หมด นายอัจฉริยะเองก็อ้างว่าเป็นหลักฐานที่ได้มาจากตน ทั้งนี้ถ้าพูดอยากให้พูดให้ครบ ตนเป็นคนพูดอะไรตรงไปตรงมาชัดเจน คดีที่อัจฉริยะยื่นฟ้องไปถือว่านายอัจฉริยะทำผิด ที่ไม่ให้คุณแม่ตรวจสำนวนก่อน เพราะแม่ไม่อยากให้ฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 เกี่ยวกับเรื่อง ฆ่า โดยประสงค์จะให้ฟ้องในความผิดตามมาตรา 290 เรื่องการทำร้ายร่างกายมากกว่า นายอัจฉริยะเป็นเพียงผู้รับมอบอำนาจ โดยที่ผู้ที่มีอำนาจคือแม่ แม่คือแม่ของแตงโม แตงโมไม่ใช่ลูกของนายอัจฉริยะ

"ส.ส.เต้" แจงปมปลด “อัจฉริยะ-กฤษณะ” ขัดนโยบายพรรค "ส.ส.เต้" แจงปมปลด “อัจฉริยะ-กฤษณะ” ขัดนโยบายพรรค

ทีมทนายมีหน้าที่เพียงแนะนำ เพราะการฟ้องดังกล่าวอาจเป็นเหตุให้ถูกฟ้องกลับ และคนที่จะต้องถูกฟ้องก็คือแม่ โดยที่หนังสือมอบอำนาจที่นายอัจฉริยะได้ไป ไม่ได้ระบุว่าให้ฟ้องใครเป็นการเฉพาะ หรือฟ้องเรื่องใดด้วยซ้ำ ส่วนที่มองว่าขัดแย้งกับนายอัจฉริยะ ตนไม่ได้ทะเลาะกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนรวมจะมาผิดใจทำไม และขอถอยออกมา แต่ทีมงานยังคอยช่วยเหลือด้านกฎหมายให้แก่คุณแม่เหมือนเดิม

"ส.ส.เต้" แจงปมปลด “อัจฉริยะ-กฤษณะ” ขัดนโยบายพรรค

logoline