svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" เมิน "มงคลกิตติ์" ปลดพ้นที่ปรึกษาพรรค แซะมีค่าแค่กระดาษชำระ

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซัดกันเดือด! "อัจฉริยะ" ไม่สน "เต้ มงคลกิตติ์" มีคำสั่งปลดพ้นที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แซะมีคุณค่าเทียบเท่ากระดาษชำระเท่านั้น พร้อมเตือน "อัยการดาว" อย่าพูดชี้นำสังคม

เมื่อเวลา 11.30น.วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะที่ปรึกษานางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ กล่าวถึงกรณีถูกปลดออกจากตำแหน่งที่ปรึกษากฎหมายนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ว่า ไม่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคอยู่แล้ว และนายมงคลกิตติ์ เป็นคนแต่งตั้งเข้ามาเอง

"อัจฉริยะ" เมิน "มงคลกิตติ์" ปลดพ้นที่ปรึกษาพรรค แซะมีค่าแค่กระดาษชำระ

ทั้งนี้มีการทำคดี “แตงโม” ในนามชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยได้รับมอบอำนาจจากคุณแม่ ส่วนพรรคทำหน้าที่ดูแล และมีทนายของพรรคเป็นโฆษกเท่านั้น ฉะนั้นประกาศฉบับนี้ เป็นเหมือนกระดาษเช็ดก้นที่ทิ้งลงชักโครก ไม่มีประโยชน์ใดๆ

 

“ผมไม่เคยออกมาแถลงข่าวร่วมกันในเรื่องการแต่งตั้งที่ปรึกษา เพราะผมไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง และชมรมไม่มีนโยบายในการเล่นการเมือง ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับเต้ ก็ยังเป็นเพื่อนกัน ยังทำงานด้วยกันได้ แต่ไม่ใช่คดีแตงโมแล้ว

"อัจฉริยะ" เมิน "มงคลกิตติ์" ปลดพ้นที่ปรึกษาพรรค แซะมีค่าแค่กระดาษชำระ

ส่วนท่าในวันนี้ เพราะสัปดาห์หน้าจะมีการร้องเรียนคดีทุจริตของนักการเมืองที่ค้างไว้ ยืนยันไม่มีการร้องเรียนนายมงคลกิตติ์ และคดี “แตงโม” ยังมีเวลา เนื่องจากต้องรอศาลนัดไต่สวนวันที่ 22 ก.ค.นี้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.157 ต่อตำรวจที่รับผิดชอบคดี “แตงโม” เรื่องอยู่ที่ ป.ป.ช.สัปดาห์หน้าคาดว่า จะมีการเรียกไปสอบปากคำ ส่วนคดีของนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ต้องรอตำรวจว่า จะสั่งฟ้องเรื่องให้การเท็จหรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะฟ้องเจ้าหน้าที่ ในข้อหาตาม ม.157 เช่นกัน

 

ขอเตือน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี ที่ดูแลสำนวนคดี “แตงโม” ซึ่งออกมาชี้นำสังคม กรณีให้สัมภาษณ์สื่อสำนักหนึ่งว่า มีการสั่งฟ้องจำเลยทั้งหมด 6 คนเรียบร้อย ทั้งที่คดียังอยู่ในการพิจารณา เพราะหากมีการเปลี่ยนข้อหาจากเรื่องประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นข้อหาอื่นที่กำลังมีการยื่นฟ้องอยู่ จะรับผิดชอบอย่างไร และอัยการสูงสุดมีทีมโฆษกให้ข้อมูลอยู่แล้ว โดยวันที่ 20 มิ.ย.จะไปร้องเรียนอัยการสูงสุด ให้ตรวจสอบพฤติกรรมต่อไป

"อัจฉริยะ" เมิน "มงคลกิตติ์" ปลดพ้นที่ปรึกษาพรรค แซะมีค่าแค่กระดาษชำระ

 

logoline