svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ขอใช้เวทีซักฟอกแถลงผลงานยัน"วีระชัย"ออกส.ส.ไร้ปัญหาภายใน

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"เตรียมใช้เวทีซักฟอกแถลงผลงาน ขอวิปจัดเวลาให้ชี้แจง ยันทราบก่อนแล้ว"วีระชัย"จะลาออกเพื่อไปเพื่อดูแลพ่อแม่ ยันไม่มีปัญหาอะไร ยังคงเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

16 มิถุนายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวจะใช้เป็นโอกาสในการแถลงผลงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา และยินดีที่จะตอบคำถามทุกคำถามในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบ

 

"จุรินทร์"ขอใช้เวทีซักฟอกแถลงผลงานยัน"วีระชัย"ออกส.ส.ไร้ปัญหาภายใน

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายประเด็นใดบ้าง แต่อยากขอให้วิปได้มีการจัดสรรเวลาให้รัฐบาลได้มีโอกาสตอบการอภิปรายของฝ่ายค้านในเวลาที่เท่ากัน เพื่อจะได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศที่ติดตามอยู่ ว่าได้ทำอะไรไปในส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะคำอภิปรายฝ่ายค้านก็ไม่ได้แปลว่าถูกต้องหรือครบถ้วนเสมอไป

ส่วนกรณีที่ นายวีระชัย วีระเมธีกุล ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนตัวทราบก่อนหน้านี้แล้ว โดยนายวีระชัยได้มาพบตนและได้มาหารือก่อนหน้านี้ ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งนายวีระชัยได้แจ้งว่าประสงค์จะไปดูแลพ่อแม่ และไปต่างประเทศด้วย และก็จะได้เป็นการเปิดให้คนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อถัดไปเลื่อนขึ้นมา แต่สำหรับนายวีระชัย ยังประสงค์ช่วยงานพรรคด้านหลังต่อไป และยังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่

logoline