svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

4 ขวบเฮี้ยนเข้าฝันพ่อ นึกเอะใจ ติดต่อผู้เป็นแม่จึงทราบ ลูกชายเสียชีวิต

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 ขวบเฮี้ยนเข้าฝันพ่อ นึกแปลกใจ ติดต่อผู้เป็นแม่จึงทราบว่า ลูกชายเสียชีวิต พร้อมตามหาข้อเท็จจริง ถึงรู้ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนดับ เข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ พาตำรวจรวบตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมพยานหลักฐานมัดแน่น ส่วนเจ้าตัวปฏิเสธ

16 มิถุนายน 2565  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด นำกำลังฝ่ายสืบสวนควบคุมตัว นายพัสวีร์ สงวนทรัพย์ อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะครุศาสตร์ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลังตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ด.ช.โน้ต (นามสมมุติ) อายุ 4 ปี ลูกเลี้ยง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เหตุเกิดในหอพักแห่งหนึ่งภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม.ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา

4 ขวบเฮี้ยนเข้าฝันพ่อ นึกเอะใจ ติดต่อผู้เป็นแม่จึงทราบ ลูกชายเสียชีวิต

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี อาชีพพนักงานไรเดอร์ บิดาแท้ๆ ของ ด.ช.โน้ต  ผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า บุตรชาย เสียชีวิตลงอย่างน่าสงสัย โดย นายหรั่ง ให้ข้อมูลว่า เลิกรากับ น.ส.นก (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี อาชีพพนักงานเพ้นท์เล็บและพีอาร์ร้านเหล้า ซึ่งเป็นภรรยานอกสมรสและเป็นแม่ของเด็กตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.2564

 

จากนั้นมา น.ส.นก ก็พาลูกหนีไปไม่สามารถติดต่อได้ แม้ นายหรั่ง จะพยายามโทรศัพท์หา อดีตภรรยา เพื่อสอบถามว่าลูกเป็นอย่างไร ก็ไม่ยอมรับสาย กระทั่งตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. นายหรั่ง ฝันเห็นบุตรชายมาเล่นด้วยแทบทุกวัน จนเมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. ด.ช.โน้ต มาเข้าในฝันแบบแปลกๆ คือ มาถึงแล้ว เดินหันหลังไม่ยอมพูดคุยด้วย ทำให้ นายหรั่ง รู้สึกเอะใจจึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปหา น.ส.นก แบบถี่ขึ้น จน น.ส.นก แชทไลน์ ตอบกลับมายอมรับว่า ด.ช.โน้ต เสียชีวิตเพราะอาหารติดลำคอไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พ.ค. และฌาปนกิจศพที่วัดรวกบางบำหรุ ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 พ.ค.แล้ว

นายหรั่ง ไม่ปักใจเชื่อ เพราะทราบข้อมูลว่า อดีตภรรยา คบหาอยู่กินกับ นายพัสวีร์ ที่หอพักภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว จึงพยายามติดต่อไปสอบถามข้อมูลที่ รพ.วชิรพยาบาล ได้รับข้อมูลสำคัญมาว่า ด.ช.โน้ต มีอาการบาดเจ็บคล้ายถูกทำร้ายร่างกาย เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 พ.ค. กระทั่งทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 พ.ค. เบื้องต้นมีมารดาเป็นผู้เดินทางมารับศพ โดยผลชันสูตรของแพทย์ระบุ ด.ช.โน้ต เสียชีวิตเพราะ "ลำไส้เล็กส่วนต้นฉีกขาดหลายแห่งและภาวะแทรกซ้อนจากลำไส้เล็กฉีกขาดจากการถูกทำร้าย"

นายพัสวีร์ ผู้ถูกกล่าวหา

นอกจากนี้ ยังมีอาการซี่โครงหักและตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้แนะนำให้มารดา ดำเนินการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ท้ายที่สุด น.ส.นก ก็นำศพลูกชายไปฌาปนกิจ ที่วัดรวกบางบำหรุ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ทันทีที่ นายหรั่ง นำความไปปรึกษากับทางมูลนิธิปวีณาฯ และได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.สามเสน พร้อมติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด ในการลงพื้นที่ไปตรวจสอบ หอพักซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ จนทราบข้อเท็จจริงว่าในวันที่เกิดเหตุ นายพัสวีร์ อยู่กับด.ช.โน้ต ในห้องพักเพียง 2 คน ส่วนผู้เป็นแม่ออกไปทำธุระข้างนอก กระทั่งได้หลักฐานเป็นคลิปเสียง ด.ช.โน้ต ร้องไห้และเสียงคล้ายถูกทำร้ายร่างกายที่ชาวบ้านบันทึกเอาไว้มามอบให้ ประกอบกับนำผลชันสูตรของแพทย์มาพิจารณา จนเป็นที่มาของการเดินทางไปควบคุมตัว นายพัสวีร์ มาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

4 ขวบเฮี้ยนเข้าฝันพ่อ นึกเอะใจ ติดต่อผู้เป็นแม่จึงทราบ ลูกชายเสียชีวิต

 

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิประวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปที่ สน.บางพลัด เพื่อติดตามคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ แม่ของเด็กที่เสียชีวิตได้แยกทางกับพ่อของเด็กไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 จากนั้นได้ไปคบหากับนายพัสวีร์ ได้ 2 เดือน เพราะเห็นว่านายพัสวีร์ เป็นนักศึกษาที่กำลังเป็นครูฝึกสอนเด็กประถมวัยโรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงคาดหวังจะมีความรักเด็ก และอยู่ดูแลบุตรชายได้

 

โดยปล่อยให้บุตรชายอยู่กับนายพัสวีร์ เวลาที่ออกไปทำงานในช่วงเย็น ไม่ทราบเลยว่าบุตรชายจะถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหนักขนาดนี้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายพัสวีร์ได้นำเด็กไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระ เนื่องจากร่างกายบอบช้ำหนัก และได้เสียชีวิตในวันที่ 27 พฤษภาคม ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่มีการแจ้งความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะนายพัสวีร์ ข่มขู่แม่ของเด็กไม่ให้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกใคร

 

จากนั้นพ่อของเด็กได้เข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯ เพราะเชื่อว่า บุตรชายน่าจะถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต เพราะผลการชัณสูตรศพ พบร่องรอยบอบช้ำตามร่างกาย  ซี่โครงหัก และลำไส้แตก แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากลำไส้เล็กส่วนต้นฉีกขาดหลายแห่ง ภาวะแทรกซ้อนจากลำไส้เล็กฉีกขาดจากการถูกทำร้ายจึงเสียชีวิต ขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประสานตำรวจเพื่อจับกุมและดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงรายนี้

 

ขณะที่พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเดินทางมาติดตามคดีด้วยตนเอง เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งพ่อและแม่ของเด็ก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา นายพัสวีร์ ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และหากพบการกระทำผิดนอกเหนือจากนี้ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม นายพัสวีร์ยังให้การปฏิเสธโดยวันนี้ (16 มิ.ย.65) พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายพัสวีร์ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญาตลิ่งชัน พร้อมกับคัดค้านการประกันตัวด้วย

 

พ่อและแม่เด็ก เล่าข้อเท็จจริงให้ ปวีณา ทราบ

logoline