svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงสาวค้ากามแดนอาหรับ

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคม.รวบสาวใหญ่ โพสต์หาแรงงานนวดสปา รายได้ดี บินฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เหยื่อหลงเชื่อ ถูกพาเมืองอาหรับ บังคับค้าประเวณี แลกเงินไถ่ตัวร่วมแสน ไม่เว้นวันมีรอบเดือน มีคำขู่ฉีดยาเสพติด เคราะห์ดี ฉวยจังหวะหนีเอาตัวรอดมาได้ ก่อนแจ้ง ตร.จับ ด้านผู้ต้องหาปฏิเสธ

วันที่ 15 มิถุนายน พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นางรัศมี ตราทิพย์ อายุ 47 ปี  ในข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหาเพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี” ได้ที่ ห้องพักภายในโครงการเอื้ออาทรลาดกระบัง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

 

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากเมื่อปี 2564 นางรัศมี พร้อมพวกได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “งานนวดสปา งานต่างประเทศ” ประกาศรับสมัครหาคนไปทำงานนวดแผนโบราณที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อ้างการันตีรายได้ดี 50,000 - 60,000 บาท ต่อเดือน บินฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จึงมีผู้หลงเชื่อติดต่อเข้ามา ก่อนจะมีการแจ้งกำหนดนัดหมายเดินทาง 

รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงสาวค้ากามแดนอาหรับ

 

แต่เมื่อถึงเวลาผู้เสียหายเดินไปทางถึงยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้มีชายรูปร่างสูงใหญ่ ผิวดำ มารอรับที่สนามบิน ก่อนยึดหนังสือเดินทางเก็บไว้ แล้วพาไปยังร้านนวดแห่งหนึ่งที่ให้บริการค้าประเวณีแอบแฝงไม่ใช่งานนวดตามที่ตกลงไว้ เมื่อผู้เสียหายปฏิเสธที่จะทำงาน จึงถูกเจ้าของร้านดังกล่าวเรียกเก็บเงินอ้างเป็นค่าภาษีประมาณ 8 หมื่นกว่าบาท เมื่อไม่มีเงินจ่ายจึงถูกบังคับให้รับงานขายบริการทางเพศเพื่อชดใช้เงินแม้บางวันจะมีประจำเดือนก็ตาม ไม่อย่างนั้นจะถูกข่มขู่ฉีดยาเสพติดเข้าร่างกาย ด้วยความหวาดกลัวจึงยอมทำตาม

รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงสาวค้ากามแดนอาหรับ

อย่างไรก็ตาม หลังต้องจำยอมทำงานขายตัวได้ประมาณ 2 เดือน ผู้เสียหายได้อาศัยจังหวะที่คนดูแลร้านเผลอ แอบหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจนสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ ก่อนจะนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ กก.1 บก.ปคม. จนมีการออกหมายจับ และ นำมาสู่การติดตามจับกุมตัว นางรัศมี ผู้ต้องหารายนี้ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน นางรัศมี ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงสาวค้ากามแดนอาหรับ

logoline